Mùa chôm chôm

Thứ năm - 01/06/2023 07:54 810
(CTTĐTBP) - Miền Tây từ xa xưa được thiên nhiên ưu ái nhiều về sông nước, phù sa và bồi đắp dinh dưỡng cho những vườn trái cây xanh mướt, trĩu quả. Tuy nhiên, ở vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là Bình Phước, với vùng đất đỏ Bazan màu mỡ, khí hậu ôn hòa đã giúp người nông dân trồng những vườn cây ăn trái trù phú như: Sầu riêng, quýt đường, măng cụt, chôm chôm, bưởi da xanh…
 
Vườn chôm chôm của gia đình đình ông Đặng Minh Huấn
 
Vào những ngày này, chúng tôi ghé thăm một vườn chôm chôm tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Mặc dù gia đình đã thu hoạch gần cả tháng nay nhưng vườn cây vẫn trĩu quả cho một cảm giác thật bắt mắt.

Theo ông Đặng Minh Huấn, chủ vườn chôm chôm hơn 1,5ha tại xã Đồng Tiến, chôm chôm thường chín rộ vào tháng 6 và tháng 7 hàng năm. Đây cũng là thời điểm mùa chín các loại trái cây như: sầu riêng, bơ, vải… nên giá rất cạnh tranh.
Năm nay, giá chôm chôm chính vụ chỉ dao động từ 13 ngàn đồng đến 15 ngàn đồng, nhưng bù lại là trúng mùa. Với diện tích vườn chôm chôm hơn 1,5ha, gia đình ông Huấn thu hoạch trên dưới 18 tấn. Tính về hiệu quả kinh tế thì hơn hẳn so với một số loại cây trồng khác.
 
Thương lái đến tận vườn thu mua chôm chôm
 
Vườn chôm chôm của gia đình ông Huấn đến cuối tháng 6 và bước sang đầu tháng 7 mới chín rộ nên giá đã tăng lên, cộng với năm nay trúng mùa đậm nên thu nhập tương đối khá. Nhờ đó, những người làm vườn như ông Huấn không kém phấn khởi khi thu hoạch mùa vụ./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập936
  • Hôm nay22,293
  • Tháng hiện tại12,596,674
  • Tổng lượt truy cập385,717,011
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây