Một gia đình hiến gần 1,7 ha đất để làm đường giao thông

Thứ ba - 28/11/2023 11:41 756
(CTTĐTBP) - Hưởng ứng phong trào “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”, trong 2 năm trở lại đây, gia đình anh La Văn Sanh (người dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) đã tự nguyện hiến gần 1,7 ha đất để làm mới và mở rộng các tuyến đường giao thông huyết mạch, kết nối các vùng trong tỉnh, huyện và đường liên xã.

Năm 2021, khi có chủ trương xây dựng 5 tuyến đường kết nối từ đường ĐT 741 đi qua dự án Khu công nghiệp - dân cư Đồng Phú, trong đó xã Tân Hòa có tuyến số 3 và số 4 đi ngang qua. Hưởng ứng phong trào “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”, gia đình anh Sanh đã hiến khoảng 1,42 ha nằm trên tuyến đường số 4, trị giá khoảng 13 tỷ đồng. Tiếp đó đầu năm 2023, gia đình anh tiếp tục hiến 2,4 sào đất để mở rộng tuyến đường liên xã từ Tân Hòa đi Tân Lợi, trị giá khoảng 2 tỷ đồng. 
Anh La Văn Sanh cưa cây cao su để hiến đất làm tuyến đường số 4
 
Anh Sanh hiến 2,4 sào đất để mở rộng tuyến đường liên xã từ Tân Hòa đi Tân Lợi
Trước đây, anh Sanh đã có 8 năm làm ấp trưởng, nên hiểu rất rõ về những lợi ích của người dân khi hiến đất mở đường. Anh đã gương mẫu đi đầu và vận động người dân xung quanh cùng hiến đất, cây trồng để làm đường giao thông nông thôn. Không chỉ tự nguyện hiến đất làm đường, anh Sanh còn gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu tại địa phương. Hiện gia đình anh đang mở đại lý thu mua nông sản, thu lãi mỗi năm hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho 12 lao động thường xuyên và 15 lao động thời vụ. Hàng năm, anh tạo điều kiện cho các gia đình khó khăn vay không lãi, hỗ trợ hộ dân thiếu vốn sản xuất từ 200 đến 250 triệu đồng.
Anh Sanh bên vườn tiêu xanh tốt của gia đình
Với những đóng góp tích cực cho xã hội, anh La Văn Sanh được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự. Anh là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 và nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh, huyện nhiều năm liền. Đặc biệt năm 2021, anh La Văn Sanh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi" năm 2022; được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú tặng giấy khen đạt danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,255
  • Hôm nay63,203
  • Tháng hiện tại4,681,737
  • Tổng lượt truy cập411,423,591
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây