Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Nam Bộ năm 2023

Thứ ba - 19/09/2023 10:07 772
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (16 - 17/9), đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước đã tham gia Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Nam bộ năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Liên hoan năm nay có sự góp mặt của Đoàn Thanh niên 7 tỉnh, thành phố thuộc cụm miền Đông Nam Bộ gồm: Bà Rịa -Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh.
Hình 1a
Đoàn đại biểu Bình Phước tham gia Liên hoan với 12 đại biểu

Liên hoan là dịp để đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong cụm Đông Nam Bộ được trải nghiệm, học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về những kiến thức, thực tiễn trong lao động, sáng tạo. Đồng thời, được tham quan, tìm hiểu các địa điểm ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: Phòng truyền thống Vietsovpetro, Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn, Nhà máy nước Hồ Đá Đen; tham gia diễn đàn với chủ đề “Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo, thách thức cơ hội trong hoạt động Đoàn”, Ngày hội trải nghiệm không gian sáng tạo, Liên hoan phong trào sáng tạo trẻ...

NDT07522
IMG 0364
Các đoàn đại biểu tham gia nhiều hoạt động tại Liên hoan 

Trong khuôn khổ liên hoan, đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước đã tham gia giới thiệu, trưng bày, triển lãm 5 mô hình, sản phẩm sáng tạo gồm: Ứng dụng công nghệ IMO trong nuôi trồng, chăm sóc hoa lan (bằng phương pháp hữu cơ), trong xanh hoá trường học, trong sản xuất phân hữu cơ - phân chim yến, trong sản xuất viên tinh nghệ mật ong lên men (IMO8) của đoàn viên Đoàn Thị Minh Trâm (ấp Hiếu Cảm, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành) và mô hình giới thiệu văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam của hai em học sinh Ngô Thanh Phong, Nguyễn Bùi Thảo Nguyên (TP. Đồng Xoài). Các mô hình này đã được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm, mô hình sáng tạo tiêu biểu tham gia Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Nam Bộ năm 2023.

Hình 3
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm, mô hình sáng tạo tiêu biểu 

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của các Tỉnh, Thành đoàn trong cụm miền Đông Nam Bộ thời gian qua nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Qua đó, khơi dậy và thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển của cụm Đông Nam Bộ và cả nước./.

Tác giả bài viết: P.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,924
  • Hôm nay439,146
  • Tháng hiện tại7,410,100
  • Tổng lượt truy cập393,953,153
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây