Kiểm soát rủi ro, giảm tối đa số ca chuyển nặng và tử vong

Thứ sáu - 10/12/2021 14:50 1367
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua và triển khai phương hướng thời gian tới. 
 
z3010056559806 06171b9f6a877b06e97b81a0d6fb0858
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: VGP News.
 
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo các cấp, sự hưởng ứng của nhân dân, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua và nhất là sau khi Nghị quyết 128 được ban hành. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, dịch bệnh có diễn biến phức tạp, số ca mắc mới hằng ngày có xu hướng gia tăng, số ca tử vong tăng tại một số địa phương. Nguyên nhân có nơi, có lúc, một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan, thiếu cảnh giác, thỏa mãn với kết quả đạt được và hiểu chưa đúng về hiệu quả của vaccine. Đa số các ca chuyển nặng và tử vong đều chưa được tiêm vaccine, hoặc có bệnh nền. Năng lực y tế dự phòng và y tế cơ sở chưa được nâng cao, nên việc người bệnh tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở còn hạn chế. 

Dự báo thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Thủ tướng yêu cầu phải cảnh báo, có giải pháp từ sớm, từ xa để tránh bị động, bất ngờ. Việc hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội tuy đạt nhiều kết quả tích cực nhưng khó khăn, thách thức còn nhiều và rất lớn. Công tác bảo đảm an sinh xã hội cần tiếp tục được rà soát. Cần cố gắng hơn nữa trong việc khôi phục thị trường lao động, khắc phục thiếu hụt lao động, nhất là tại các khu công nghiệp lớn. Còn nhiều dự báo, nhận định khác nhau về mức độ lây lan, tính chất kháng vaccine của chủng mới Omicron và không loại trừ việc tiếp tục xuất hiện các biến chủng mới.

Về mục tiêu, Thủ tướng nêu rõ, khi thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh thì phải thực hiện bằng được mục tiêu kiểm soát rủi ro, giảm tối đa số ca chuyển nặng và tử vong. Phấn đấu chậm nhất đến ngày 31/12 phải hoàn thành bằng được việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên. Về tiêm cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, khẩn trương báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền, nghiên cứu khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, tham khảo kinh nghiệm các nước để đưa ra mục tiêu, lộ trình tiêm, phấn đấu hoàn thành trong quý 1 năm 2022./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,273
  • Hôm nay277,909
  • Tháng hiện tại13,384,794
  • Tổng lượt truy cập386,505,131
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây