Không để người dân di chuyển tự phát

Thứ năm - 07/10/2021 10:13 1491
(CTTĐTBP) - Tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra, vào tỉnh; việc ra vào tỉnh từ các tỉnh khác, đặc biệt là các tỉnh thành: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An phải được sự thống nhất giữa các tỉnh, thành phố, không để người dân di chuyển tự phát.
 
di chuyen
Ảnh minh hoạ
 
Đó là nội dung chỉ đạo tại Công văn 3405/UBND-KGVX ngày 7/10/2021 về thực hiện Công điện số 1265/CĐ-TTg ngày 30/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Công văn này, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân của tỉnh Bình Phước hiện đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh thành nêu trên và nhân dân của các tỉnh hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Phước không tự ý di chuyển về quê, yên tâm ở lại làm việc sớm ổn định cuộc sống, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh cho người thân. Bảo đảm thực hiện chính sách hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời theo quy định của Trung ương và các tỉnh, thành phố.

UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình dịch bệnh; kịp thời tham mưu điều chỉnh mức độ nguy cơ làm cơ sở cho việc di chuyển của người dân, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh trong nội bộ tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện các chính sách hỗ trợ cho công dân của tỉnh gặp khó khăn đang cư trú tại các tỉnh thành nêu trên; tham mưu giải pháp việc làm, an sinh xã hội để người dân đang cư trú tại tỉnh ổn định cuộc sống, sớm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế cùng UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm soát người ra, vào tại các chốt kiểm soát đảm bảo trật tự và an toàn. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,059
  • Hôm nay205,818
  • Tháng hiện tại6,446,009
  • Tổng lượt truy cập379,566,346
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây