Khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2023

Thứ hai - 13/03/2023 15:58 1290
(CTTĐTBP) - Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2023 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII.
 
hoa ban 2
hoa ban 3
hoa ban 4
Một số tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc
 
Được tổ chức thường niên từ năm 2014 (vào tháng ba hàng năm), thời điểm gắn liền với sự kiện mở màn của Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, Lễ hội hoa ban đã trở thành một thương hiệu du lịch đặc sắc riêng có của tỉnh Điện Biên; là nơi đồng bào các dân tộc và du khách được đắm chìm trong không gian văn hóa, gắn với hoa ban - loài hoa đặc hữu của núi rừng Tây Bắc, trở thành thương hiệu và nhận diện văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên. Lễ hội cũng là dịp giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, gắn với quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. 

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội hoa ban Điện Biên 2023 có chủ đề: "Hương sắc miền Tây Bắc", gồm 2 phần: Toả hương giữa miền Tây Bắc; Điện Biên lung linh miền khát vọng với 12 tiết mục hát, múa do hàng trăm diễn viên, quần chúng biểu diễn, khắc họa nét đẹp cuộc sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc Điện Biên gắn với hoa ban. Khép lại chương trình khai mạc là hoạt động múa xòe cộng đồng đoàn kết. 

Đêm khai mạc mang đến cho du khách, người xem những ấn tượng, cảm nhận tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và thân thiện, trọng tình, mến khách./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,148
  • Hôm nay279,087
  • Tháng hiện tại7,159,043
  • Tổng lượt truy cập380,279,380
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây