Kế hoạch thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ hai - 29/01/2024 15:56 577
(CTTĐTBP) - Ngày 29/01/2024, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND về thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Việc tổ chức thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm tôn vinh, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Giáo dục, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội với tinh thần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Góp phần hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội và bệnh nhân nghèo, người gặp khó khăn đột xuất khác của tỉnh có điều kiện vui xuân, đón Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng các cấp chính quyền thực hiện các chính sách xã hội nhằm phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng cảm, chia sẻ, giúp nhau vượt qua khó khăn, vui xuân đón Tết.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thăm, chúc Tết kết thúc trước ngày 06/02/2024 (nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Giáp Thìn).

Về đối tượng thăm, chúc Tết gồm:

(1) Người có công: người có công tiêu biểu thì mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ lựa chọn, đề xuất 10 đối tượng là người có công tiêu biểu hoặc đang bị bệnh tật, đau ốm để tỉnh thành lập các đoàn do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết tại nơi ở của người có công; đối tượng người có công còn lại, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện trao tặng tiền quà Tết của tỉnh kịp thời đến tận tay người có công theo các mức được phê duyệt.

(2) Công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết.

(3) Đối tượng có hoàn cảnh khó khăn: hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán, đối tượng bảo trợ xã hội đang nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập và các học viên cai nghiện ma túy đang quản lý tập trung tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh, học viên thường trú tỉnh Bình Phước hiện đang quản lý tại cơ sở giáo dục bắt buộc trên địa bàn các tỉnh, hộ dân cư liền kề Chốt dân quân biên giới.

(4) Mẹ Việt Nam anh hùng; cán bộ tiền khởi nghĩa; anh hùng lực lượng vũ trang; đảng viên từ 40 năm tuổi đảng trở lên, cán bộ nguyên là lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, huyện; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; tập thể một số đơn vị trong và ngoài tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập645
  • Hôm nay290,168
  • Tháng hiện tại6,925,604
  • Tổng lượt truy cập393,468,657
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây