Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát công tác phát triển cán bộ nữ tại Phú Riềng

Thứ năm - 13/06/2024 06:51 180
(CTTĐTBP) - Ngày 12/6/2024, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Đặng Thị Ánh Tuyết - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Phú Riềng về công tác cán bộ nữ.
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đỗ Đức Hoà, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan. 
Buổi làm việc với Huyện uỷ, UBND huyện Phú Riềng
Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Riềng luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, tạo nguồn cán bộ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý ngày càng nhiều. Đội ngũ cán bộ nữ ở cấp huyện, xã ngày càng trưởng thành, khẳng định và phát huy được vai trò của mình trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.
PGS, TS Đặng Thị Ánh Tuyết phát biểu tại buổi làm việc
 
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà phát biểu tại buổi làm việc
Từ khi thành lập huyện đến nay, huyện có 615 cán bộ, đảng viên được quy hoạch vào cấp uỷ, trong đó có 214 cán bộ nữ. Hiệp y, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử 244 người, trong đó cán bộ ứng cử là nữ có 93 người. Nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện có 05/34 người (chiếm 14,7%), cấp xã là 15/114 người (chiếm 13,2%); đến nhiệm kỳ 2020-2025, cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện là 08/37 người (chiếm 21,6%), Ban Chấp hành Đảng bộ xã là 26/106 người (chiếm 25%).
Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát thực tế tại xã Bình Sơn
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phú Riềng và đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ tham gia cấp ủy; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; vai trò chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành và người đứng đầu đưa ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề; công tác truyền thông, thay đổi nhận thức của người dân về tư tưởng định kiến giới; những giải pháp trước mắt và lâu dài để tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy trong thời gian tới…

Tiếp đó, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã khảo sát thực tế tại một số xã của huyện Phú Riềng./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,212
  • Hôm nay213,883
  • Tháng hiện tại7,413,711
  • Tổng lượt truy cập406,699,691
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây