Hoàn thành 8/9 mục tiêu Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non

Thứ bảy - 09/04/2022 07:52 719
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều 8/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Phước tổ chức cuộc họp thống nhất báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện Bù Đốp, thị xã Phước Long, Trường cao đẳng Bình Phước, đồng thời giám sát trực tiếp tại UBND huyện Bù Đốp, UBND thị xã Phước Long, Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
1
Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Vũ Thanh Ngữ chủ trì cuộc họp

Theo đó, trong quá trình thực hiện đề án đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thực hiện đạt 8/9 mục tiêu, chỉ có 1 mục tiêu chưa đạt là về giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng, đạt tỷ lệ 62%. 

Tuy nhiên, việc thực hiện đề án cũng còn gặp một số khó khăn, bất cập về công tác tuyển sinh và một bộ phận cán bộ quản lý, giáo viên chưa tích cực, chưa chủ động tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Hơn nữa, dịch Covid-19 cũng tác động không nhỏ khiến việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng gặp nhiều khó khăn. 

Với những hạn chế này, các thành viên tham dự cuộc họp cho rằng báo cáo kết quả giám sát cần có đề xuất và kiến nghị cụ thể hơn, tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc để kết quả giám sát đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành mục tiêu của đề án. Ngoài ra, từ tình hình thực tế và một số nhiệm vụ, giải pháp trong Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ, các thành viên thống nhất đề nghị chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong Kế hoạch số 105 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 33 cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập751
  • Hôm nay143,758
  • Tháng hiện tại4,284,056
  • Tổng lượt truy cập390,827,109
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây