HĐND tỉnh giám sát công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Thứ tư - 23/03/2022 16:35 1371
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 23/3, đoàn công tác HĐND tỉnh do Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát về tình hình đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, giai đoạn 2018 - 2020.
 
1
Bí thư Huyện uỷ Phùng Quốc Hiệp phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của huyện Bù Gia Mập, năm 2018, toàn huyện có 2.574 hộ nghèo với 10.034 nhân khẩu, chiếm 14,45% trên tổng số dân toàn huyện. Trong đó, có 1.457 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, với 6.235 nhân khẩu, chiếm 58,6% trên tổng số hộ nghèo toàn huyện.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo đã thực sự trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể của huyện. Nhiều chính sách giảm nghèo được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hỗ trợ đất ở; hỗ trợ cây con giống; vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất; đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… Cơ sở hạ tầng được tăng cường trên cơ sở triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, đời sống người nghèo từng bước được cải thiện.

Đến đầu năm 2021, huyện Bù Gia Mập chỉ còn 1.161 hộ nghèo với 4.385 nhân khẩu, chiếm 5,75% tổng số dân toàn huyện. Trong đó, có 720 hộ với 2.911 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 62% hộ nghèo toàn huyện.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, tồn tại. Nhận thức của một bộ phận hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước; chưa chủ động vươn lên thoát nghèo; việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi con nhiều hạn chế…

Sau khi nghe các ý kiến giải trình từ địa phương, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều đánh giá cao công tác xóa đói giảm nghèo của huyện Bù Gia Mập trong thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, tồn tại, huyện cần có giải pháp cụ thể để triển khai đạt hiệu quả hơn. Đồng thời, ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn của huyện trong công tác xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sau khi triển khai giám sát hết các địa phương trên địa bàn tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và đề xuất tham mưu HĐND tỉnh những giải pháp giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn./.

 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,382
  • Hôm nay252,874
  • Tháng hiện tại6,566,600
  • Tổng lượt truy cập393,109,653
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây