Bình Phước giải ngân hơn 1 triệu USD từ nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài

Thứ tư - 23/03/2022 17:31 1449
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều 23/3, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2021 và phương hướng năm 2022.
 
img 1117a 16564823032022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2021 của Ủy ban về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; trao đổi, thảo luận về các mặt nổi bật, đáng chú ý trên các góc độ khác nhau và chỉ ra một số điểm cần rút kinh nghiệm để công tác quản lý hoạt động và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được phát huy hơn nữa trong năm 2022. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã dành sự ưu tiên, hỗ trợ tích cực cho Việt Nam ứng phó với dịch bệnh và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Hội nghị cũng nghe đại diện Bộ Công an, Vụ Kinh tế đối ngoại thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ thông tin các vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay; hướng dẫn những điểm cần chú ý trong việc thực hiện Nghị định 80/2020/NĐ-CP ngày 8/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

Đối với tỉnh Bình Phước, năm 2021 có 12 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên hoạt động của các dự án phi chính phủ nước ngoài cũng bị hạn chế, kết thúc năm đã giải ngân được hơn 1,032 triệu USD. Hoạt động phi chính phủ nước ngoài trong thời gian qua tại Bình Phước đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần tăng cường hiểu biết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Bình Phước nói riêng và Việt Nam nói chung với các địa phương, các quốc gia trên thế giới.

Bình Phước cũng kiến nghị bằng văn bản đến Ủy ban về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ tỉnh một số dự án ưu tiên trên địa bàn có liên quan đến môi trường, xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục và phát triển nông nghiệp, nông thôn…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập937
  • Hôm nay171,040
  • Tháng hiện tại7,370,868
  • Tổng lượt truy cập406,656,848
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây