Hải quan đối thoại với doanh nghiệp

Thứ tư - 12/07/2023 08:19 843

(CTTĐTBP) - Chiều 11/7, Cục Hải quan Bình Phước tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2023 về chuyên đề “Đánh giá doanh nghiệp tuân thủ và giải đáp tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành chức năng và hơn 40 doanh nghiệp có hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

 
Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước Nguyễn Văn Ngàn phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước khẳng định đơn vị luôn nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp trong hoạt động quản lý về hải quan, nâng cao tính công khai, minh bạch; rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, giảm chi phí và thời gian đi lại của doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan. Hải quan Bình Phước luôn lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi, đối thoại với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời nhanh chóng truyền tải các thông tin cập nhật về cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động hải quan tới cộng đồng doanh nghiệp; thu thập ý kiến của các doanh nghiệp để phản ánh lên cấp có thẩm quyền nhằm hoàn thiện những chính sách, quy định có liên quan.
 

Lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và đại diện cộng đồng doanh nghiệp tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Cục Hải quan Bình Phước đã triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, giảm chi phí cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế, khắc phục các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện thủ tục hải quan; thiết lập mối quan hệ đối tác tin cậy giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp. Triển khai chương trình này, các doanh nghiệp đã nắm bắt được quy định về đối tượng tham gia chương trình, nguyên tắc thực hiện; lợi ích của doanh nghiệp, các điều kiện tham gia chương trình… Ngoài ra, Cục Hải quan Bình Phước cũng đã giới thiệu một số điểm mới của Thông tư 33/2023 của Bộ Tài chính quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu.
 

Đại diện Cục Hải quan Bình Phước triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

 

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị đối thoại

 

Tổ giải đáp khó khăn cho doanh nghiệp Cục Hải quan Bình Phước trao đổi với doanh nghiệp tại hội nghị

Các doanh nghiệp tham dự hội nghị cũng đã đề cập đến những vướng mắc về những thủ tục xuất khẩu tại chỗ; đề nghị hải quan khi có thay đổi chính sách cần có thời gian cho doanh nghiệp chuẩn bị để thực hiện; những vướng mắc khi thanh toán bằng ngoại tệ trong khi đó xuất hóa đơn thì bằng Việt Nam đồng... Những thắc mắc, khó khăn của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh chia sẻ, trao đổi, giải đáp thỏa đáng và hướng dẫn giải quyết trực tiếp tại hội nghị./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,000
  • Hôm nay322,597
  • Tháng hiện tại7,293,551
  • Tổng lượt truy cập393,836,604
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây