Giao ban công tác HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 14/04/2022 20:00 1601
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Tại huyện Bù Gia Mập, sáng nay 14/4, Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phối hợp cùng Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm chủ trì hội nghị. Lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban HĐND tỉnh và lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị.
 

Hội nghị giao ban được duy trì và tổ chức 2 lần/năm, là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Trong quý 4/2021 và quý 1/2022, Thường trực HĐND tỉnh đã tham mưu HĐND tỉnh tổ chức thành công 2 kỳ họp theo đúng quy định của pháp luật, gồm: Kỳ họp thứ 3 - kỳ họp cuối năm đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương bằng việc thông qua 26 nghị quyết. Kỳ họp thứ 4 - kỳ họp chuyên đề đã thông qua 7 nghị quyết. Về công tác giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện 5 đợt giám sát, khảo sát. Đối với hoạt động của các Ban HĐND tỉnh, quý 4/2021 và quý 1/2022 các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức 11 đợt giám sát, khảo sát tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các đại biểu chủ trì hội nghị
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội nghị

Đánh giá chung, HĐND các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình công tác đề ra. Hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã kịp thời thích ứng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; công tác giám sát được đảm bảo thực hiện theo nội dung nghị quyết về chương trình giám sát được cải tiến, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề được nhân dân quan tâm.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1/2022 và phương hướng, nhiệm vụ quý 2/2022

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian trao đổi, thảo luận 2 chuyên đề: Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND và kinh nghiệm tiếp công dân, tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND. Đây là 2 nội dung được HĐND các cấp thực hiện thường xuyên trong suốt nhiệm kỳ.

Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị giao ban HĐND lần thứ 3 cho đơn vị huyện Hớn Quản

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, các đại biểu tích cực phát biểu, thảo luận, chia sẻ các bài học kinh nghiệm xoay quanh các chuyên đề và những vấn đề trong quá trình hoạt động của HĐND, góp phần quan trọng đối với các hoạt động của HĐND.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: hoạt động HĐND các cấp gắn với thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Triển khai thực hiện tốt nghị quyết của HĐND về chương trình giám sát và kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh năm 2022 đã đề ra. HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp UBND và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị liên tịch để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022; chuẩn bị, tổ chức và điều hành kỳ họp khoa học, hiệu quả, chất lượng, phù hợp. Tạo điều kiện và khuyến khích đại biểu thực hiện chất vấn; tranh luận đến cùng để làm sáng tỏ vấn đề trong phiên chất vấn.

Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tiếp tục duy trì, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri theo quy định. Duy trì, nâng cao và tăng cường mối quan hệ công tác với các cấp, ngành liên quan. Thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp. Quan tâm bồi dưỡng kỹ năng thảo luận, chất vấn để đại biểu có điều kiện thực hiện tốt hơn quyền chất chất vấn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,933
  • Hôm nay1,030,814
  • Tháng hiện tại12,549,635
  • Tổng lượt truy cập385,669,972
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây