Giám định 869 hiện vật của các nhà sưu tập hiến tặng cho Bảo tàng tỉnh

Thứ năm - 06/01/2022 10:07 1487
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Bảo tàng tỉnh vừa tổ chức họp Hội đồng giám định một số hiện vật các nhà sưu tập hiến tặng. Hội đồng giám định do Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung làm Chủ tịch Hội đồng; Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử thành phố Hồ Chí Minh làm Phó Chủ tịch Hội đồng, cùng một số nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực giám định đến từ Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước cùng tham gia.
 
132435
Hội đồng giám định hiện vật trang sức
 
Nhóm hiện vật được giám định bao gồm 869 hiện vật đã được Bảo tàng tỉnh Bình Phước tiếp nhận từ tháng 5/2020. Đây là nhóm hiện vật do các nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn, Nguyễn Văn Mây, Nguyễn Trường Toàn, Lê Thanh Ngân, Lâm Tấn Bình, Đặng Văn Thuận (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và nhà sưu tập Lê Văn Kiên (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hiến tặng.

Hiện vật được chia thành 4 nhóm: Hiện vật gốm sứ, vật trang sức, hiện vật tiền và nhóm các hiện vật khác. Trong đó, có các hiện vật tiêu biểu như: Gốm gò sành dân tộc Chăm, gốm cổ Nam Bộ, gốm Hán, gốm Minh, gốm Thanh, đồ trang sức của các dân tộc, tiền xu cổ…
 
121324
Hội đồng giám định hiện vật gốm
 
Hội đồng giám định đã kiểm tra, xác định lại tên gọi, niên đại cho các hiện vật. Qua đánh giá, các thành viên trong Hội đồng thống nhất phần lớn các hiện vật được đưa ra giám định lần này đều là những hiện vật có giá trị lịch sử - văn hóa, đảm bảo các yếu tố khoa học để trở thành hiện vật của bảo tàng.

Trên cơ sở đó, Hội đồng giám định đề nghị Bảo tàng tỉnh Bình Phước sớm hoàn tất thủ tục để nhập kho cơ sở bảo tàng và sớm đưa những hiện vật này trưng bày giới thiệu tới khách tham quan nhằm phát huy giá trị của hiện vật./.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,354
  • Hôm nay313,328
  • Tháng hiện tại10,811,869
  • Tổng lượt truy cập383,932,206
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây