Đưa hình ảnh Bình Phước nhiều tiềm năng đến các nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ hai - 03/06/2024 07:48 494

(CTTĐTBP) - Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn vừa hoàn thành chuyến công tác tại Trung Quốc từ ngày 26 đến 31/5/2024.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phúc Kiến Chu Tổ Dực hội đàm

Diễn ra trong 6 ngày, chuyến công tác đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, góp phần giới thiệu, quảng bá, đưa hình ảnh đất và người tỉnh Bình Phước thân thiện, nhiều tiềm năng đến gần hơn các đối tác, doanh nghiệp tại hai tỉnh Sơn Đông và Phúc Kiến, Trung Quốc.

Ông Diêu Phi, Phó Thị trưởng Tuyền Châu (Phúc Kiến) giới thiệu và tặng sản phẩm thủ công truyền thống của địa phương
Lãnh đạo thành phố Tuyền Châu (Phúc Kiến) và các hiệp hội doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Phước

Tại chuyến đi này, Bình Phước đã tổ chức thành công 2 hội nghị xúc tiến đầu tư với sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp hai tỉnh Sơn Đông và Phúc Kiến. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước khẳng định quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch; tiếp tục rà soát các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận nhất để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh; xây dựng cơ chế đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ và đối thoại thường xuyên với doanh nghiệp để có thể giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Tỉnh Sơn Đông là một trong những vùng đất quan trọng khơi nguồn của văn minh Trung Hoa, lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú, nổi tiếng với tên gọi là “quê hương của Khổng Tử, vùng đất của lễ nghi”. Sơn Đông còn là quê hương của nhiều nhà tư tưởng, quân sự lớn của Trung Quốc như Mạnh Tử, Mặc Tử, Tôn Tử. Sơn Đông có diện tích 157.100 km2, dân số: 101,2 triệu người. Từ năm 2007 đến nay, tổng lượng kinh tế của tỉnh Sơn Đông luôn giữ vị trí thứ 3 của Trung Quốc sau Quảng Đông, Giang Tô. Năm 2023, GDP Sơn Đông đạt 1.278 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 12.636 USD.

Ngoài 2 hội nghị xúc tiến đầu tư, lãnh đạo, tỉnh còn có các buổi gặp, hội đàm với lãnh đạo tỉnh Sơn Đông, lãnh đạo tỉnh Phúc Kiến; lãnh đạo các thành phố Tế Ninh, Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông), Tuyền Châu, Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến); Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Sơn Đông.

Tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) có mạng lưới đường cao tốc phát triển với 8.400 km
Cổng thành cổ bên ngoài Khổng Miếu

Qua các buổi làm việc bước đầu thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Phước với chính quyền hai tỉnh Sơn Đông và Phúc Kiến, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, hướng tới thực hiện nhiều biện pháp thiết thực thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là hợp tác về kinh tế, kết nối doanh nghiệp, giao lưu kết nghĩa, ngoại giao nhân dân…

Tỉnh Phúc Kiến có diện tích 124.000km2, dân số thường trú 41,88 triệu người. Phúc Kiến có thế mạnh với các ngành như điện tử, công nghiệp chế tạo ô tô, phần mềm, hàng tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng, xây dựng khu công nghiệp, xây dựng và vận hành cảng biển. Các mặt hàng nông sản, nguyên liệu cho công nghiệp của Việt Nam như cao su, một số loại khoáng sản của Việt Nam được thị trường Phúc Kiến yêu thích; các mặt hàng của Phúc Kiến như điện tử, đồ gia dụng, thông tin liên lạc, ôtô, xe máy... phù hợp với thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp tư nhân của Phúc Kiến có tiềm lực rất lớn, có truyền thống giao thương với bên ngoài lâu đời, đang có nhu cầu rất lớn về tìm kiếm điểm đến đầu tư ở nước ngoài.

Chuyến công tác này đoàn cũng đã đến thăm, làm việc, kết nối, thiết lập mối quan hệ, định hướng hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp tiềm năng như: Tập đoàn HAOHUA (thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông), Tập đoàn Hua Feng (thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến) và nhiều đối tác, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại hai tỉnh Sơn Đông và Phúc Kiến...

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước hoàn thành chuyến công tác tại Trung Quốc

Chuyến công tác tại các địa phương của Trung Quốc chính là biện pháp nhằm cụ thể hóa và thực hiện nhận thức chung cấp cao giữa 2 đảng, 2 nước, nhất là Tuyên bố chung về việc tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/158338/dua-hinh-anh-binh-phuoc-nhieu-tiem-nang-den-cac-nha-dau-tu-trung-quoc

Tác giả bài viết: Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,001
  • Hôm nay147,294
  • Tháng hiện tại6,849,831
  • Tổng lượt truy cập406,135,811
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây