Đồng Xoài triển khai cập nhật các thông tin trên nền tảng bản đồ số

Thứ tư - 24/04/2024 11:09 129
(CTTĐTBP) - Ngày 23/4/2024, UBND thành phố Đồng Xoài đã có văn bản triển khai thực hiện cập nhật các thông tin trên nền tảng bản đồ số (Google Maps). 

Công văn nêu rõ, nhằm phục vụ cho nhu cầu của người dân, khách du lịch tra cứu, tìm kiếm thông tin về các điểm đến, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, địa điểm mua sắm, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, các nhà vườn… trên Google Maps được thuận tiện; từ đó triển khai hiệu quả bước đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, kinh tế số, xã hội số của thành phố Đồng Xoài, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ rà soát, đôn đốc các đơn vị, cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp… cập nhật thông tin, hình ảnh lên Google Maps.
z5378213417525 fef01590844e713ab48cd84a69d5aee6
Cụ thể là Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố theo dõi, đôn đốc các hộ, cơ sở kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn thành phố. Phòng Kinh tế thành phố vận động các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, các cơ sở kinh doanh rượu bia, thuốc lá trên địa bàn tăng cường thực hiện giới thiệu thông tin và các sản phẩm của doanh nghiệp. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đôn đốc các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố triển khai đến các trung tâm dịch vụ thú y triển khai thực hiện. Hội Nông dân thành phố vận động các nhà vườn, thực hiện quảng bá địa điểm, hình ảnh, giới thiệu nông sản của nhà vườn. Trung tâm Y tế thành phố hướng dẫn, đôn đốc các trạm y tế các xã, phường; cơ sở khám và chữa bệnh đưa địa điểm, hình ảnh, thông tin các trạm, cơ sở lên trên Google Maps. 

UBND các xã, phường rà soát loại các cơ sở ăn uống, lưu trú, các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê… trên địa bàn xã, phường quản lý và tuyên truyền, vận động các cơ sở, cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh thực hiện số hóa đưa thông tin địa điểm lên trên Google Maps. 

Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và UBND xã, phường cập nhật vị trí các camera giám sát an ninh, trật tự của chương trình 1.000 camera lên bản đồ. Tổ chức hướng dẫn, tập huấn chuyên môn kỹ thuật cho các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường để đưa thông tin, hình ảnh lên Google Maps. Đưa thông tin, hình ảnh của thành phố Đồng Xoài lên Google Maps tại các vị trí cửa ngõ ra, vào; vị trí các khu du lịch, di tích trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phối hợp với các cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực Văn hóa và Thông tin đưa hình ảnh địa điểm các cơ sở kinh doanh, khu vui chơi, giải trí lên Google Maps. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, xã, phường triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại Công văn này. 

Đài Truyền thanh và Truyền hình thành phố chủ trì phối hợp UBND các xã, phường đưa vị trí các cụm loa tuyên truyền lên trên Google Map. Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh từ thành phố đến các xã, phường về lợi ích của việc triển khai đưa hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp lên Google Maps, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố Đồng Xoài./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,286
  • Hôm nay214,053
  • Tháng hiện tại7,413,881
  • Tổng lượt truy cập406,699,861
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây