Bù Đăng triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số chuyển đổi số

Thứ hai - 22/04/2024 15:28 32
(CTTĐTBP) - Ngày 21/4/2024, UBND huyện Bù Đăng ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND về nâng cao chỉ số chuyển đổi số (DTI).

Tại Kế hoạch này, UBND huyện Bù Đăng nêu rõ, Sở Thông tin và Truyền thông đã công bố kết quả đánh giá, xếp hạng DTI trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023, với 09 chỉ số chính và 98 chỉ số thành phần. Xếp hạng DTI năm 2023 của huyện Bù Đăng xếp thứ 10/11 huyện, thị xã, thành phố. Với kết quả này, Bù Đăng đạt khá trong chỉ số DTI, số điểm năm 2023 cao hơn so với năm 2022, đặc biệt là các chỉ số về chính quyền số, nhân lực số, thể chế số. Tuy nhiên, vẫn có những chỉ số chưa đạt cần khắc phục sớm như: nhận thức số, hạ tầng số, kinh tế số, an toàn thông tin mạng…

Để cải thiện, nâng cao các chỉ số DTI năm 2024 và các năm tiếp theo, UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy để triển khai thực hiện, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Cụ thể về nhận thức số, phấn đấu 100% cuộc họp, văn bản về chuyển đổi số được Chủ tịch UBND huyện chủ trì, ban hành; 100% Trang thông tin điện tử của huyện, xã có các bài viết tuyên truyền về chuyển đổi số; các Trang thông tin điện tử có Ban biên tập, có quy chế hoạt động.

Về thể chế số, tăng cường tham mưu các hội nghị, các lớp tập huấn trực tiếp và trực tuyến đủ, đúng thành phần quy định. Cụ thể hóa các văn bản của tỉnh, Huyện ủy nhằm triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả cao.

Về hạ tầng số, tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 80%; tỷ lệ hộ gia đình có người có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh đạt 50%; tỷ lệ hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng cáp quang đạt 80%.

Về nhân lực số, phấn đấu đạt 85% tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số; 100% các cơ quan, đơn vị có công chức, viên chức kiêm nhiệm về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng.

Về an toàn thông tin mạng, 100% các hệ thống thông tin trên địa bàn huyện được phê duyệt cấp độ an toan thông tin; 100% các máy tính người dùng được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc kết nối về Trung tâm SOC tỉnh; đạt tối thiểu 10% chi ngân sách chung cho công tác an toàn thông tin/tổng chi ngân sách cho chuyển đổi số.

Về hoạt động kinh tế số, tuyên truyền các chính sách cho người dân, doanh nghiệp; có các chính sách thu hút các doanh nghiệp tham gia vào cung cấp công nghệ số và sử dụng nền tảng số.

Về hoạt động xã hội số, 50% người dân được cấp danh tính số/tài khoản định danh điện tử mức 2; tỷ lệ người dân trưởng thành có tỷ lệ cấp chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân tối thiểu 50%, trong đó 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân; tối thiểu 50% người dân từ 15 tuổi trở lên được cấp chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân; 100% các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp được thông báo và sử dụng địa chỉ số./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,387
  • Hôm nay237,007
  • Tháng hiện tại7,436,835
  • Tổng lượt truy cập406,722,815
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây