Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước tổ chức đại hội lần thứ VII

Thứ hai - 22/04/2024 14:04 685
(CTTĐTBP) - Sáng 22/4, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có: Đại diện lãnh đạo Cục Trợ giúp pháp lý, Bộ Tư pháp; Liên đoàn Luật sư Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh; các luật sư thành viên, người tập sự hành nghề luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh.
Các đại biểu dự đại hội
Đại diện Bộ Tư pháp tặng hoa chúc mừng đại hội 

Đoàn luật sư tỉnh hiện có 21 tổ chức hành nghề và 23 chi nhánh tổ chức hành nghề với 92 luật sư, 30 người tập sự hành nghề luật sư, trong đó có 36 luật sư cư trú trong tỉnh, 56 luật sư cư trú ngoài địa phương. Các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư chấp hành nghiêm quy định về hoạt động hành nghề luật sư; thực hiện tốt quyết định phân công của Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư, cử luật sư tham gia tố tụng các vụ án theo yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội thành công tốt đẹp 
Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp Lê Tiến Hiếu tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội 

Nhiệm kỳ qua, Đoàn luật sư tỉnh đã tham gia hoạt động tranh tụng trên 13.400 vụ; các luật sư đã bào chữa chỉ định theo trưng cầu của cơ quan tiến hành tố tụng các cấp trong tỉnh được gần 1.400 vụ; tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý cho trên 6.300 lượt khách hàng. Nhìn chung, hoạt động hành nghề luật sư đã góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân…

Giám đốc Sở Tư pháp Lê Tiến Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 

Song song với hoạt động nghề nghiệp, Đoàn luật sư tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ, đoàn đã vận động được trên 1,8 tỷ đồng để xây tặng nhà tình thương, tặng quà cho trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo nhân dịp lễ, tết.

Tại đại hội, các đại biểu tâp trung thảo luận, làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, khó khăn trong hoạt động luật sư, tổ chức hành nghề luật sư và xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó chủ động phối hợp, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng hành nghề cho luật sư và người tập sự hành nghề luật sư; phấn đấu hàng năm giới thiệu từ 1 đến 2 luật sư ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ  
Đại hội đã bầu Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Đoàn luật sư tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Luật sư Lê Văn Nam được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/156756/doan-luat-su-tinh-binh-phuoc-to-chuc-dai-hoi-lan-thu-vii

Tác giả bài viết: Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,667
  • Hôm nay85,392
  • Tháng hiện tại1,179,531
  • Tổng lượt truy cập387,722,584
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây