Định mức ngân sách nhà nước chi thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Thứ bảy - 30/12/2023 07:37 256
(CTTĐTBP) - Ngày 29/12/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 44/2023/QĐ-UBND ban hành quy định định mức lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh. 

Quy định này quy định định mức lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Quy định áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhiệm vụ khoa học và cône nghệ và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở có sử dụng ngân sách nhà nước; các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở có sử dụng ngân sách nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Nguyên tắc áp dụng

Các định mức lập dự toán quy định tại Quy định này là định mức tối đa, áp dụng đối với nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Các định mức chi khác làm căn cứ xây dựng dự toán của nhiệm vụ khoa học và công nghệ không có tại Quy định này được thực hiện theo các quy định hiện hành.

Lập dự toán 

Việc lập dự toán ngân sách nhà nước, chấp hành ngân sách nhà nước và quyết toán ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, pháp luật về khoa học và công nghệ và các quy định hiện hành.

Đối với dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ: tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm nhiệm vụ có trách nhiệm xây dựng dự toán gửi cơ quan quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ tổ chức thẩm định kinh phí và trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Đối với dự toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ: Sở Khoa học và Công nghệ hoặc đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ ở địa phương xây dựng dự toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ và tổng hợp vào dự toán chi sự nghiệp khoa học và công nghệ của địa phương, để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và khoa học và công nghệ.

Thẩm định dự toán

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Tổ thẩm định kinh phí. Thành phần Tổ thẩm định gồm có Tổ trưởng, Tổ phó và các thành viên là những cán bộ có chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, các sở, ngành, đơn vị có liên quan (trường hợp cần thiết) và các chuyên gia tài chính trong lĩnh vực liên quan (nếu có).

UBND tỉnh phê duyệt đề cương và dự toán cho mỗi nhiệm vụ.

Phân bổ dự toán

Căn cứ vào dự toán chi sự nghiệp khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền giao, các ngành, địa phương phân bổ dự toán cho các đơn vị trực thuộc quản lý kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, pháp luật về khoa học và công nghệ.

Quyết toán kinh phí 

Việc quyết toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước được thực hiện theo các quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán, Luật Khoa học và công nghệ và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Quyết định số 44/2023/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành từ ngày 20/01/2024./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,803
  • Hôm nay178,215
  • Tháng hiện tại178,215
  • Tổng lượt truy cập399,464,195
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây