Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Thứ sáu - 29/12/2023 16:53 150
(CTTĐTBP) - Ban Chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 vừa ban hành Quyết định 2114 -QĐ/BCĐ ngày 26/12/2023 ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2023-2030.

Quy chế này quy định nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Trưởng ban, Phó Trưởng ban, các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2023-2030.

Nguyên tắc hoạt động

Ban Chỉ đạo hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm của Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và các thành viên.

Thường trực Ban Chỉ đạo gồm Trưởng ban và các Phó Trưởng ban.

Các Phó Trưởng ban và thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công và điều hành chung của Trưởng ban; tổ chức, phối hợp và triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo trong phạm vi cơ quan mình quản lý, theo dõi.

Ý kiến tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo là ý kiến chính thức của cơ quan, tổ chức mà thành viên đó đang công tác.

Chế độ làm việc

Các Thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Mỗi thành viên chịu trách nhiệm về lĩnh vực và địa bàn do Trưởng ban phân công, đảm bảo sự phối hợp công tác về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo.

Trưởng ban, các Phó Trưởng ban định kỳ hoặc đột xuất làm việc với thành viên Ban Chỉ đạo để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo quyết định các vấn đề thông qua các cuộc họp hoặc lấy ý kiến tham gia của các thành viên bằng văn bản. Nội dung cuộc họp, thành phần và thời điểm tổ chức họp do Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban được ủy quyền) quyết định.

Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban được ủy quyền) được mời thêm một số chuyên gia có trình độ trong các lĩnh vực có liên quan để tham gia họp tùy theo tính chất, yêu cầu, nội dung của cuộc họp; là người chủ trì và kết luận tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo.

Mối quan hệ công tác

Ban Chỉ đạo chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quan hệ công tác giữa thành viên Ban Chỉ đạo và Trưởng ban Ban Chỉ đạo: các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia các hoạt động chung của Ban Chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ do Trưởng ban Ban Chỉ đạo phân công.

Quan hệ công tác giữa các thành viên Ban Chỉ đạo: các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm phối hợp trong việc theo dõi, chỉ đạo, triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Trưởng ban, Phó Trưởng ban sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị để chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Bên cạnh đó, Quy chế cũng quy định thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm thực hiện Quy chế này. Các cá nhân thực hiện tốt, có thành tích trong hoạt động sẽ được Ban Chỉ đạo xem xét đề nghị khen thưởng. Các cá nhân không thực hiện đúng Quy chế này, tùy mức độ vi phạm sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm và xem xét xử lý kỷ luật theo quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập872
  • Hôm nay138,437
  • Tháng hiện tại7,109,391
  • Tổng lượt truy cập393,652,444
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây