Đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp

Thứ hai - 12/09/2022 08:49 667
(CTTĐTBP) - Ngày 10/9, UBND tỉnh ban hành Công văn khẩn số 2488/UBND-KGVX về việc khẩn trương đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, đề xuất nhu cầu vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đảm bảo phù hợp với nhu cầu thực tế. Xây dựng tài liệu truyền thông bằng các file mềm để cung cấp cho các đơn vị, địa phương sử dụng dễ dàng, thuận tiện. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tổng hợp tình hình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và nhu cầu tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 phòng Covid-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cung cấp số liệu tiêm chủng. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế và các sở ngành liên quan thường xuyên tuyên truyền cho người lao động trong các khu công nghiệp để người lao động đồng thuận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (tập trung vào các doanh nghiệp lớn có tỷ lệ tiêm chủng thấp).

Cùng với đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động cho người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho doanh nghiệp (bố trí tiêm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật), đảm bảo các quy định về an toàn tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch, không bỏ sót đối tượng; đăng ký bổ sung số lượng vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phối hợp với Công an địa phương khẩn trương rà soát, “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng trên phần mềm tiêm chủng theo đúng quy định.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phối hợp với ngành giáo dục tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi tại các cơ sở giáo dục; khẩn trương hoàn thành tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đên dưới 12 tuổi; đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các trường học./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,004
  • Hôm nay133,862
  • Tháng hiện tại9,739,794
  • Tổng lượt truy cập382,860,131
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây