Đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Thứ năm - 01/07/2021 09:11 1868
(CTTĐTBP) - Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên, ngày 30/6, Sở Công Thương đã ban hành Công văn 1389/SCT-TM về việc cam kết thời điểm hiện tại đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong mọi tình huống.
 
Mua hang

Sở Công Thương cho biết, đơn vị đã triển khai kích hoạt phương án về đảm bảo hàng hóa thiết yếu ứng phó với các tình huống của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, sở đã thường xuyên phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố (UBND cấp huyện); các đơn vị cung ứng và phân phối, hệ thống cửa hàng bách hóa xanh, các siêu thị và ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa từ trước.

Sở Công Thương cam kết hiện tại đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong mọi tình huống. Bà con không nên lo lắng, tâm lý đổ xô đến các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... mua hàng hóa tích trữ, mà chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày, nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, mua hàng trong cùng thời điểm dễ dẫn đến nguồn phát sinh, lây lan dịch bệnh Covid-19.

Sở Công Thương thông tin thêm, hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, cửa hàng bách hóa xanh trên địa bàn đã triển khai hình thức bán hàng hóa online. Ngoài cách thức mua sắm bình thường, người dân có nhu cầu chỉ cần liên hệ đặt hàng trực tuyến sẽ được nhân viên cung cấp, giao hàng tận nhà nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người cũng như tiện lợi cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã có ca dương tính trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đề nghị người dân khi tham gia mua sắm chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

*Tiếp đó, sáng nay 01/7, Sở Công Thương có văn bản đề nghị UBND cấp huyện phối hợp kích hoạt ngay phương án, kế hoạch của địa phương về đảm bảo hàng hóa thiết yếu ứng phó với các tình huống của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

UBND cấp huyện chỉ đạo chỉ đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng, các đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, thực hiện tự đánh giá, cập nhật Bản đồ an toàn với Covid-19 hàng ngày theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Thường xuyên phối hợp nắm bắt diễn biến thị trường, nhu cầu tiêu dùng, nguồn cung hàng hóa.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường tại địa phương có dịch, kiểm tra chặt chẽ việc niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết, đảm bảo thực hiện việc cung cấp hàng hóa bình thường tại các khu vực không có dịch, phong tỏa, cách ly. Phối hợp các lực lượng chức năng, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, găm hàng tăng giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý thu lợi bất chính, gây bất ổn thị trường; các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, nguồn cung hàng hóa gây hoang mang trong cộng đồng./.
 

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập998
  • Hôm nay246,536
  • Tháng hiện tại4,865,070
  • Tổng lượt truy cập411,606,924
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây