Bài phát biểu nhận nhiệm vụ của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 01/07/2021 09:47 5320
Kính thưa:
        - Các đồng chí lãnh đạo,nguyên lãnh đạo Đảng,chính quyền, MTTQVN tỉnh,
        -  Kính thưa HĐND tỉnh;
        -  Các vị đại biểu Quốc hội, thưa các vị khách quý;
        - Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh.


Trong không khí nghiêm túc, trang trọng và xúc động này, thay mặt UBND tỉnh xin trân trọng cám ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm tiếp tục giao cho tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh; cũng như đã tín nhiệm bầu các chức danh Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Trân trọng cám ơn các đồng chí Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương,Phat bieu chu tich UBND tinh MTTQ và các đoàn thể đã hỗ trợ, hướng dẫn tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi trong suốt quá trình rèn luyện phấn đấu.

Nhận thức rõ đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm cao trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân trong tỉnh, từng cá nhân trong tập thể UBND tỉnh cam kết sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về năng lực và đạo đức; nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; lấy lợi ích của Đảng, Nhà nước, Nhân dân làm cơ sở cho mọi hành động; nỗ lực hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân.

Kính thưa HĐND tỉnh, thưa toàn thể Nhân dân!

Hiện nay, Bình Phước đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển song cũng gặp không ít thách thức trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh vẫn ở quy mô nhỏ, dư địa chính sách và nguồn lực cho phát triển giai đoạn tới ngày càng hạn hẹp; dịch bệnh covid-19 tiếp tục tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế và mọi mặt đời sống xã hội…

Với cương vị là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ cùng tập thể UBND tỉnh kế thừa và phát huy những thành tựu của 24 năm tái lập tỉnh; tranh thủ tối đa thời cơ, nghiệm túc khắc phục hạn chế, yếu kém; tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ 11; phấn đấu đến năm 2025, đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển, có quy mô kinh tế khá trong vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ.

- Quản lý, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để đầu tư phát triển. Tập trung xây dựng hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh trong khu vực, rút ngắn thời gian tiếp cận các sân bay, cảng biển; đầu tư các tuyến đường kết nối các khu, cụm công nghiệp, đô thị; ưu tiên phát triển hệ thống đường giao thông liên huyện, liên xã; thực hiện hiệu quả cơ chế đặc thù để làm đường giao thông nông thôn.

- Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, lập kế hoạch. Làm tốt việc xây dựng và triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ đi đôi với kiểm soát chặt chẽ vấn đề môi trường. Quy hoạch mới và mở rộng các khu công nghiệp, phát triển cụm công nghiệp. Phát triển nông nghiệp trên 3 nhiệm vụ trọng tâm: tạo vùng nguyên liệu, chế biến, hình thành liên kết chuỗi giá trị. Tiếp tục đổi mới chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, khuyến khích phát triển doanh nghiệp; đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

 - Quan tâm đầu tư các lĩnh vực xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống dịch covid-19. Quyết liệt trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và giảm nghèo để thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Xây dựng chính sách để thu hút lao động, người giỏi, người giàu đến làm ăn, sinh sống cũng như tạo điều kiện để con em người Bình Phước cống hiến, đóng góp xây dựng và phát triển tỉnh. Đầu tư thu hút, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho các ngành sản xuất.

- Tập trung xây dựng nền hành chính dân chủ, hiệu lực, hiệu quả; thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính hướng đến người dân, doanh nghiệp. Quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động; năm 2021 cơ bản hoàn thành việc xây dựng chính quyền điện tử; chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển đổi số, thực hiện chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số.

- Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh trên các lĩnh vực.

Thưa toàn thể Kỳ họp!

Nhiệm vụ hiện tại và thời gian tới là rất nặng nề và không ít những khó khan thách thức. UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Trung ương, của Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ của HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội, các cơ quan tư pháp, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan báo chí, cộng đồng doanh nghiệp; sự ủng hộ của cử tri và Nhân dân trong tỉnh cũng như sự quan tâm chia sẻ, động viên, truyền thụ kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ.

Chúng tôi nguyện đem hết tâm sức và trí tuệ; nêu cao tinh thần đoàn kết và trách nhiệm; thống nhất trong nhận thức và hành động với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cùng chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở kiến tạo phát triển, thân thiện, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ Nhân dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân; nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2026, tạo điều kiện để tiếp tục phát triển bền vững tỉnh Bình Phước trong những năm tiếp theo; nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Một lần nữa, kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự phiên họp cùng toàn thể Nhân dân trong toàn tỉnh.

Trân trọng cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập819
  • Hôm nay149,601
  • Tháng hiện tại10,450,108
  • Tổng lượt truy cập372,455,911
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây