Cục Thuế Bình Phước đối thoại với doanh nghiệp

Thứ ba - 21/06/2022 14:24 1324

(CTTĐTBP) - Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động gặp mặt đối thoại với doanh nghiệp đã được Cục Thuế Bình Phước tổ chức sáng nay 21/6, tại Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú. Buổi gặp mặt đối thoại diễn ra rất thành công khi thu hút đông đảo doanh nghiệp, người nộp thuế tham gia.
 

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Phước giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp tham gia buổi gặp mặt đối thoại

Để thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến tham dự, lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú đã thành lập nhóm doanh nghiệp từ trước. Theo đó, các doanh nghiệp đã được Cục Thuế tỉnh triển khai, hướng dẫn nhiều chính sách thuế có hiệu lực trong năm 2022. Cụ thể là Nghị định số 15 về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; Nghị định 34 về gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất; Nghị định 123 và Thông tư 78 về hóa đơn điện tử; Nghị định 126 và Thông tư 80 về kê khai thuế theo Luật Quản lý thuế số 38; Thông tư 40 về kê khai nộp thuế hộ và cá nhân kinh doanh; các ứng dụng công nghệ thông tin mới hỗ trợ người nộp thuế trong công tác triển khai nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế và hóa đơn điện tử…

Đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt đối thoại của Cục Thuế Bình Phước

Cũng tại buổi gặp mặt đối thoại, các tổ chức trung gian, nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đã chia sẻ, giải đáp các yêu cầu, thắc mắc của người nộp thuế về các giải pháp hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán.

Ông Lê Văn Thanh phổ biến, chia sẻ các chính sách thuế mới với doanh nghiệp tại buổi gặp mặt, đối thoại
Toàn cảnh các đại biểu tham dự buổi gặp mặt đối thoại của ngành thuế tỉnh

Cục Thuế Bình Phước cũng đã phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế và ý kiến đặt ra từ phía các doanh nghiệp. Buổi đối thoại đã kịp thời giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đặt ra, tạo được sự hài lòng, nhất trí cao từ phía doanh nghiệp, đúng với mục tiêu mà ngành thuế luôn hướng tới “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ” và ngành thuế tỉnh đã cụ thể hóa thành phương châm hành động “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,193
  • Hôm nay295,789
  • Tháng hiện tại9,901,721
  • Tổng lượt truy cập383,022,058
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây