Cử tri TX. Phước Long đề nghị xem xét vấn đề tăng học phí và bỏ quy hoạch treo kéo dài

Thứ ba - 21/06/2022 14:30 1058

(CTTĐTBP) - Sáng nay 21/6, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang và các đại biểu Quốc hội tỉnh: Phan Viết Lượng, Vũ Ngọc Long đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường trên địa bàn thị xã Phước Long.
 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước với cử tri thị xã Phước Long

Cử tri thị xã Phước Long đã được nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra tại Hà Nội.

Cử tri đã có nhiều ý kiến góp ý rất có chất lượng như: Kiến nghị Nhà nước xem xét bỏ quy hoạch khi dự án treo kéo dài để đảm bảo quyền sử dụng đất của người dân. Tuyến đường ĐT741 Phước Long - Đồng Xoài tuy ngắn nhưng có đến 2 trạm thu phí, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải, trong khi giá xăng dầu tăng cao. Giá xăng dầu liên tục tăng đã tác động đến giá cả tiêu dùng và trách nhiệm quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước. Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan giải quyết dứt điểm một số vụ việc tranh chấp dân sự trên địa bàn.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước: Điểu Huỳnh Sang, Phan Viết Lượng và Vũ Ngọc Long tiếp xúc với cử tri thị xã Phước Long

Đặc biệt, cử tri Phạm Khoa Nam ở phường Sơn Giang cho rằng: Bộ Xây dựng đưa ra đề xuất thời hạn cấp sổ hồng cho nhà chung cư từ 50-70 năm gây lo lắng cho người sở hữu. Vấn đề này cử tri đề nghị Quốc hội xem xét lại. Cử tri còn băn khoăn đến vấn đề tăng học phí trong khi đời sống người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và giá cả tăng cao.

Lãnh đạo và cử tri thị xã Phước Long tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội tỉnh

Trả lời những vấn đề cử tri Phạm Khoa Nam đặt ra, đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Viết Lượng cho rằng: Việc Bộ Xây dựng lấy ý kiến về quy định thời hạn chung cư được dư luận đặc biệt quan tâm và đa số các ý kiến là không đồng tình. Vấn đề này Quốc hội cũng đã nghe giải trình các phương án của Bộ Xây dựng để có quyết định cuối cùng, nhưng dù phương án nào cũng phải đặt quyền lợi của người sử dụng lên hàng đầu.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Vũ Ngọc Long báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV
Cử tri Phạm Khoa Nam ở phường Sơn Giang, thị xã Phước Long băn khoăn về thời hạn nhà ở chung cư và tăng học phí

Đối với vấn đề tăng học phí, đại biểu nhấn mạnh: Việc này cử tri cả nước rất quan tâm và nghị trường Quốc hội lúc nào cũng nóng lên về các vấn đề giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến về việc tăng học phí để đáp ứng nhu cầu đào tạo và thực hiện cơ chế tự chủ. Vấn đề cử tri quan tâm là hết sức chính xác vì Luật Giáo dục đã có những điều khoản rất rõ ràng, quy định trách nhiệm của nhà nước đối với giáo dục quốc dân hiện nay.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Viết Lượng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã Phước Long

Đại biểu Phan Viết Lượng đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho rằng các ý kiến rất có trách nhiệm. Đây là những vấn đề dư luận bức xúc, xã hội rất quan tâm và Quốc hội cũng đã có ý kiến.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến thuộc thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo thị xã Phước Long ghi nhận và trả lời ngay cho các cử tri./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,438
  • Hôm nay635,234
  • Tháng hiện tại9,596,006
  • Tổng lượt truy cập382,716,343
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây