Cử tri mong muốn công bố thông tin chính thức về quy hoạch các dự án

Thứ sáu - 27/05/2022 09:26 774

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 26/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri các phường: Tân Phú, Tân Bình, Tiến Thành và xã Tân Thành với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X, HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có: Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng, cùng các thành viên thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Đồng Xoài.

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Đồng Xoài tiếp xúc cử tri các phường Tân Phú, Tân Bình, Tiến Thành và xã Tân Thành
Đông đảo cử tri tham dự hội nghị

Hội nghị nhận được 11 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với 15 nội dung, chủ yếu về lĩnh vực đất đai. Cụ thể, nhiều cử tri phản ánh về một số dự án treo và khiếu kiện đất đai kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Cử tri mong muốn các cấp, ngành liên quan công bố rõ ràng đối với các dự án và địa bàn thuộc diện giải tỏa để người dân yên tâm xây dựng, phát triển kinh tế; đồng thời nhanh chóng cấp đất tái định cư cho những hộ dân đã bị thu hồi đất làm dự án. Vấn đề ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư và việc một số tuyến đường nội ô thành phố bị xuống cấp cũng nhận được nhiều phản ánh của cử tri.

Cử tri Đỗ Đức Hùng, khu phố 2, phường Tiến Thành nêu ý kiến tại hội nghị
Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trả lời những phản ánh, kiến nghị của cử tri và thông tin về chiến lược phát triển của tỉnh thời gian tới

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và phương hướng phát triển trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, phần lớn các ý kiến của cử tri đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhiều vụ việc đã kéo dài nhiều năm, một số luật đã thay đổi nên ảnh hưởng đến kết quả xử lý các vụ việc này; đồng thời, ghi nhận những ý kiến còn lại và đưa ra thời gian xử lý cụ thể để cử tri theo dõi./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,315
  • Hôm nay271,653
  • Tháng hiện tại6,785,994
  • Tổng lượt truy cập379,906,331
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây