Công an tỉnh tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá

Thứ tư - 09/10/2024 14:13
(CTTĐTBP) - Ngày 09/10/2024, Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong Công an nhân dân. Đại tá Dương Văn Mạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự lớp tập huấn.
a0907
Đại biểu tham dự lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Dương Văn Mạnh đã nêu rõ tầm quan trọng của buổi tập huấn, nhấn mạnh đến tác hại của hút thuốc lá đối với sức khoẻ. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp tập huấn tập trung nắm chắc các nội dung về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Từ đó, vận dụng kiến thức để tham mưu tốt cho cấp uỷ, lãnh đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá tại đơn vị mình; tích cực tuyên truyền người thân, gia đình, Nhân dân phòng chống tác hại của các loại thuốc lá.
a0905
Phó Giám đốc Công an tỉnh Dương Văn Mạnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn, 60 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố được ông Vũ Thanh Tam - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn 3 nội dung: tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc; xây dựng nơi làm việc không khói thuốc lá và xem phóng sự về tác hại của thuốc lá; tham gia thảo luận một số nội dung xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan, đơn vị.
a0906
Ông Vũ Thanh Tam, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung
Theo thống kê, Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, số người trưởng thành hút thuốc lá cao nhất chỉ sau Indonesia, Philippin. Mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc lá bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động, ảnh hưởng đến sức khoẻ và kinh tế gia đình./.

Tác giả: Ngọc Huấn - Văn Tuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay162,692
  • Tháng hiện tại4,967,649
  • Tổng lượt truy cập440,771,268
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây