Còn nhiều vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính giao thông đường bộ

Thứ tư - 02/10/2024 08:26
(CTTĐTBP) - Chiều 1/10, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh do ông Vũ Long Sơn, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại Công an tỉnh Bình Phước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Đoàn giám sát làm việc tại Công an tỉnh Bình Phước

Làm việc với đoàn giám sát, đại diện Công an tỉnh đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ. Nổi bật như có trường hợp thời hiệu xử lý vi phạm hành chính ngắn hơn thời hạn kiểm định phương tiện nên người vi phạm né tránh khi bị phạt nguội. Thời gian tước giấy phép lái xe có trường hợp lên đến 2 năm, gây ảnh hưởng cho người vi phạm, nhất là các tài xế. Các giấy phép lái xe ghép hạng có thời hạn sử dụng khác nhau, khi tước sẽ gây khó khăn cho việc cấp đổi mới loại giấy phép không bị tước. Việc tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt khó vì phải thực hiện nhiều khâu, nhiều bước thủ tục. Thẩm quyền xử phạt của các chức danh trong công an nhân dân còn thấp, nhiều trường hợp phải chuyển hồ sơ qua nhiều người, mất nhiều thời gian...
 

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc 

Bên cạnh những vướng mắc liên quan quy định của pháp luật thì ý thức tham gia giao thông, thái độ thiếu hợp tác của người vi phạm, cố tình né tránh phạt nguội, phương tiện thu giữ ngày càng nhiều, kho bãi không đảm bảo dễ gây hư hỏng, xuống cấp phương tiện... cũng gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm.

Những ý kiến, đề nghị của Công an tỉnh đã được đoàn giám sát ghi nhận, tổng hợp làm cơ sở để kiến nghị các ngành chức năng liên quan trong thời gian tới.
 

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc 
Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Pháp chế Vũ Long Sơn, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc  

Thống kê từ Công an tỉnh Bình Phước, từ ngày 1/1/2023 đến 30/6/2024, toàn tỉnh xảy ra 83.207 trường hợp vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, tăng gần 30 ngàn trường hợp so với cùng kỳ, xử phạt gần 217 tỷ đồng.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163424/con-nhieu-vuong-mac-trong-xu-ly-vi-pham-hanh-chinh-giao-thong-duong-bo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay162,284
  • Tháng hiện tại4,967,241
  • Tổng lượt truy cập440,770,860
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây