Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thứ năm - 13/06/2024 14:55
(CTTĐTBP) - Ngày 13/6/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 204/KH-UBND thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.
Việc triển khai Tháng hành động nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong tổ chức thực hiện Luật Người cao tuổi; trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Huy động nguồn lực hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; ưu tiên giúp đỡ người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, yêu cầu việc tổ chức các hoạt động tại địa phương, cơ quan, đơn vị phải đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả; các hoạt động tập trung hướng về cơ sở; đảm bảo cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Khuyến khích cán bộ Hội Người cao tuổi và người cao tuổi các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao gương sáng”.

Kế hoạch đã đề ra tiến độ thực hiện cụ thể từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, các sở, ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 đến cơ sở. Tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan đến người cao tuổi; về “già hóa dân số”, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tới các cấp. Rà soát, nắm chắc đối tượng người cao tuổi; tổ chức vận động tài trợ để hỗ trợ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Từ tháng 8 đến hết tháng 9/2024, tiếp tục tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, về “già hóa dân số”, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Nhân dịp ngày 27/7 tổ chức các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà, khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi là thương binh, người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức một số giải thể thao của người trung, cao tuổi.

Từ tháng 10 đến hết tháng 12/2024, tổ chức đợt cao điểm Tháng hành động vì người cao tuổi, tập trung vào các nội dung: chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10). Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi./.

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,646
  • Hôm nay230,706
  • Tháng hiện tại9,456,782
  • Tổng lượt truy cập434,832,047
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây