Chơn Thành: 100% xã đều có điểm bán hàng thiết yếu

Thứ ba - 27/07/2021 07:07 1728
(CTTĐTBP) - Để đảm bảo hàng hóa thiết yếu phong phú phục vụ nhân dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến ngày 26/7, huyện Chơn Thành đã có 100% các xã thành lập các điểm bán hàng thiết yếu có sự quản lý chặt chẽ của chính quyền địa phương.
 
Điểm bán hàng thiết yếu xã Minh Thắng
 
Tại các điểm bán hàng thiết yếu, chính quyền các xã đã bố trí các tổ thường trực để hướng dẫn người dân vào mua thực phẩm phải thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn, đảm bảo quy định phòng chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã để đảm bảo số lượng hàng hóa thiết yếu, ổn định giá bán, cung ứng kịp thời phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn trong mùa dịch.

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra đối với các hành vi đầu cơ, găm hàng, tích trữ vi phạm về giá bán, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm… Có mặt tại điểm bán hàng thiết yếu xã Minh Thắng, bà Trần Thị Thuỷ (ấp 2, xã Minh Thắng) chia sẻ: "Tôi thấy công tác phòng chống Covid-19 tại điểm bán này được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn, yên tâm cho người tiêu dùng. Các mặt hàng bán tại điểm này rất dồi dào, giá cũng ổn định, rất thuận lợi cho người dân.
 
Nguồn cung ứng thực phẩm luôn dồi dào
 
Cùng với các điểm bán hàng thiết yếu, trên địa bàn huyện Chơn Thành hiện có 3 chợ, 4 cửa hàng bách hóa xanh và 455 cơ sở kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được phân bố tại các xã, thị trấn. Trên cơ sở đánh giá số dân, nhu cầu tiêu dùng và đặc điểm hệ thống phân phối trên địa bàn, huyện Chơn Thành đã xây dựng các phương án, đảm bảo dồi dào nguồn thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,142
  • Hôm nay184,319
  • Tháng hiện tại10,484,826
  • Tổng lượt truy cập372,490,629
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây