Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng đối thoại với người nộp thuế

Thứ sáu - 26/05/2023 08:27 1922

(CTTĐTBP) - Thực hiện đổi mới về hoạt động gặp mặt, đối thoại giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, thay vì có sự tham gia của Cục Thuế Bình Phước, hôm nay 25-5, Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng đã chủ động triển khai hội nghị gặp mặt, đối thoại với người nộp thuế thuộc địa bàn quản lý.

Hội nghị đã thu hút hơn 100 người nộp thuế là chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh và kế toán đang hoạt động tại thị xã Phước Long và 2 huyện Bù Gia Mập, Phú Riềng tham dự.
 

Quang cảnh hội nghị

Ban lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng đã triển khai đến người nộp thuế các nội dung cơ bản, trọng tâm trong Nghị định số 12/2023/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2023; hướng dẫn cách chuyển đổi mã định danh cá nhân thay cho mã số thuế; VNPT triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Đây là những chính sách thuế mới, ưu đãi được người nộp thuế rất quan tâm.
 

Ông Võ Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng tham dự hội nghị và trực tiếp trả lời, giải đáp các ý kiến, vướng mắc từ người nộp thuế

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người nộp thuế liên quan về: chính sách giảm 2% thuế suất thuế GTGT năm 2022 theo Nghị định số 15/2022 đối với mặt hàng chịu thuế suất thuế GTGT 10%; vấn đề chia cổ tức lợi nhuận sau thuế đối với các công ty TNHH có 2 thành viên trở lên; ngành chế biến dầu điều gặp khó khăn trong việc mua vỏ hạt điều của hộ, cá nhân kinh doanh; việc kê khai thuế của hộ kinh doanh cho thuê tài sản và việc điều chỉnh hóa đơn điện tử.

Ông Võ Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng đã lần lượt trả lời, giải đáp cụ thể, thuyết phục các nội dung đặt ra tại hội nghị và nhận được sự đồng tình, nhất trí cao từ phía người nộp thuế tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,120
  • Hôm nay137,003
  • Tháng hiện tại7,016,959
  • Tổng lượt truy cập380,137,296
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây