Chất thải rắn của F0 đang cách ly tại nhà phải quản lý như chất thải lây nhiễm

Thứ tư - 16/03/2022 14:09 1095
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Tất cả các loại chất thải rắn phát sinh của người nhiễm COVID-19 đang cách ly tại nhà phải được quản lý như chất thải lây nhiễm, phân loại riêng biệt với chất thải sinh hoạt của người không nhiễm COVID-19.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn tạm thời về quản lý chất thải đối với trường hợp F0 cách ly tại nhà.

Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê, dự báo khối lượng chất thải phát sinh và đánh giá khả năng xử lý để tính toán, xây dựng các kịch bản quản lý phù hợp, đồng bộ, đảm bảo kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn. Các địa phương thực hiện việc quản lý chất thải đối với các trường hợp người nhiễm Covid-19 (F0) theo hướng dẫn tạm thời về quản lý chất thải đối với trường hợp F0 cách ly tại nhà. 

Cụ thể như sau: Phân loại, thu gom tất cả các loại chất thải rắn phát sinh của F0 đang cách ly tại nhà phải được quản lý như chất thải lây nhiễm, phân loại riêng biệt với chất thải sinh hoạt của người không nhiễm COVID-19 và thu gom theo hướng dẫn tại Công văn 922/BYT-MT ngày 27/02/2022 của Bộ Y tế để chuyển tới điểm tập kết chất thải của F0 tại địa phương.

Điểm tập kết chất thải của F0 tại địa phương do UBND cấp xã quy định, bảo đảm kết nối hiệu quả giữa công tác thu gom, vận chuyển và xử lý. UBND cấp xã chủ trì, phối hợp với đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải để xác định vị trí, thời gian thu gom và quy mô tiếp nhận để phù hợp tình hình thực tế, bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế hoạt động vào giờ cao điểm. 

Về vận chuyển chất thải F0, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, điều tiết các cơ sở xử lý chất thải y tế lây nhiễm chủ động thực hiện, hoặc phối hợp với các đơn vị đang thực hiện thu gom chất thải sinh hoạt và các lực lượng khác tại địa phương (Tổ COVID cộng đồng, các tổ chức đoàn thể tại địa phương...) để bố trí phương tiện phù hợp, thu gom riêng chất thải y tế lây nhiễm với chất thải sinh hoạt.

Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, điều tiết việc xử lý chất thải F0 tại các cơ sở xử lý chất thải y tế lây nhiễm, đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập781
  • Hôm nay275,845
  • Tháng hiện tại6,911,281
  • Tổng lượt truy cập393,454,334
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây