Cảnh báo về lỗ hổng an toàn thông tin tồn tại trên sản phẩm Oracle WebLogic Server

Thứ sáu - 25/10/2024 14:53
(CTTĐTBP) - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản cảnh báo về lỗ hổng an toàn thông tin tồn tại trên sản phẩm Oracle WebLogic Server.
Theo đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn thông tin ghi nhận thông tin liên quan đến lỗ hổng CVE-2024-21216 tồn tại trên các sản phẩm của hãng Oracle. Lỗ hổng CVE-2024-21216 (điểm CVSS: 9.8 - nghiêm trọng) cho phép đối tượng tấn công không cần xác thực chiếm quyền kiểm soát Oracle WebLogic Server.

Lỗ hổng này tồn tại trên sản phẩm Oracle WebLogic Server của Oracle Fusion Middleware (thành phần: core) bao gồm các phiên bản 12.2.1.4.0 và 14.1.1.0.0. Đối tượng tấn công có thể khai thác lỗ hổng nếu có thể tiếp cận vào hệ thống mạng, thông qua việc khai thác giao thức T3, IIOP.

Hiện lỗ hổng này đã được khắc phục trong bản vá mới nhất của hãng. Tuy nhiên, trong trường hợp chưa thể cập nhật bản vá, người dùng có thể chặn các giao thức bị khai thác bởi lỗ hổng để giảm khả năng bị ảnh hưởng bởi các nỗ lực khai thác.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các đơn vị, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin đang sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng an toàn thông tin trên. Chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến các chiến dịch tấn công mạng nhằm thực hiện ngăn chặn sớm, tránh nguy cơ bị tấn công.

Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng, đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Cục An toàn thông tin là Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, điện thoại 02432091616, thư điện tử: ncsc@ais.gov.vn./.

Tác giả: Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập948
  • Hôm nay258,580
  • Tháng hiện tại8,592,087
  • Tổng lượt truy cập444,395,706
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây