Cảnh báo chiến dịch tấn công sử dụng mã độc RAT

Thứ hai - 27/05/2024 15:17 514
(CTTĐTBP) - Ngày 27/5/2024, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản cảnh báo về chiến dịch tấn công sử dụng mã độc RAT để thực hiện hành vi trái phép.
Cục An toàn thông tin cho biết, trong quá trình giám sát an toàn thông tin trên không gian mạng, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đã phát hiện và ghi nhận các thông tin liên quan đến các chiến dịch tấn công mạng sử dụng mã độc để thực hiện các hành vi trái phép. Cụ thể lỗ hổng an toàn thông tin trên Foxit PDF Reader đã được xác định là đang bị khai thác bởi các đối tượng tấn công để lan truyền mã độc. Đồng thời, Cục An toàn thông tin cũng ghi nhận thông tin về một chiến dịch tấn công do nhóm Earth Hundun thực hiện trong năm 2024, trong đó sử dụng mã độc RAT để tiến hành các chuỗi tấn công và lan truyền mã độc vào các thiết bị khác.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các đơn vị, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các đơn vị thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin đang sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng bởi mã độc trên. Chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến mã độc từ hãng nhằm thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất, để tránh nguy cơ bị tấn công. Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Trong trường hợp cần thiết, có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Cục An toàn thông tin (Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia)./.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập762
  • Hôm nay135,830
  • Tháng hiện tại5,530,075
  • Tổng lượt truy cập404,816,055
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây