Cần triển khai ngay Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19

Thứ tư - 29/12/2021 08:28 1409
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều ngày (28/12), tại UBND tỉnh đã diễn ra cuộc họp Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh định kỳ, kết nối trực tuyến đến cấp huyện, cấp xã trong tỉnh. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày Bình Phước tăng khoảng 800 ca nhiễm Covid-19, lũy kế đến 12 giờ ngày 28/12/2021 là 27.232 ca dương tính. Trong đó có 20.183 ca PCR dương tính, 7.049 ca test nhanh dương tính. Trong tuần, tỉnh đã ghi nhận 13 ca tử vong liên quan đến Covid-19, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền, chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại huyện Hớn Quản, số ca nhiễm mới chủ yếu từ công nhân các khu công nghiệp Chơn Thành, Bắc Đồng Phú về lây cho gia đình, người thân dẫn đến số ca F0 trên địa bàn tiếp tục tăng nhanh. Trong số người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 của huyện, ngoài những trường hợp đã rời khỏi địa phương, số còn lại là phụ nữ mang thai dưới 13 tuần tuổi và những người đang mắc bệnh nặng như ung thư, tai biến… Đến nay, 100% trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn đã tiêm xong mũi 1, huyện đang tiến hành tiêm mũi 2 cho các em theo kế hoạch. Hớn Quản cũng đã thành lập các tổ tiêm lưu động để tới từng nhà tiêm cho người dân. Đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai Kế hoạch 366/KH-UBND của UBND tỉnh về “triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước” kịp thời thích ứng với phân vùng cấp độ dịch của từng xã. 

Theo báo cáo của xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, xã đã rà soát thực tế về độ tuổi, việc tiêm vắc xin, mức độ bệnh nền, điều kiện gia đình… để quyết định bệnh nhân F0 mức độ nhẹ hoặc không triệu chứng có đủ điều kiện để điều trị tại nhà hay không. Xã cũng thành lập nhóm zalo hướng dẫn điều trị F0 tại nhà. Trong quá trình điều trị, nếu có vấn đề phát sinh bệnh nhân sẽ liên hệ trực tiếp với bác sĩ trong nhóm để được xử lý kịp thời. Trên địa bàn không tổ chức tiệc cưới hỏi, liên hoan, sinh nhật, riêng đám tang thực hiện theo quy định. Các quán ăn, quán cà phê thực hiện bán mang về, khuyến cáo người dân thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trường hợp F1, F2 đang thực hiện cách ly

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương, đơn vị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, tỉnh vẫn sẽ duy trì chốt kiểm soát tại các khu công nghiệp cho đến thời điểm phù hợp mới gỡ. Đối với việc tiêm vắc xin cho nhóm người trên 18 tuổi là F1, F2 đang cách ly, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tiêm vắc xin ngay cho F1 sau khi xét nghiệm lần 1 âm tính; trường hợp F2 triển khai tiêm ngay, không chờ sau khi kết thúc cách ly; đồng thời yêu cầu ngành y tế khẩn trương hơn nữa trong công tác tham mưu UBND tỉnh công bố cấp độ dịch. 

Liên quan đến kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Sở GD&ĐT nhanh chóng hoàn thiện văn bản hướng dẫn các trường, các địa phương, tổ chức kiểm tra, giám sát trước, trong quá trình thực hiện việc mở lại trường học ở các vùng được phép đi học trở lại. Cấp huyện cần xây dựng ngay kế hoạch học tập trực tiếp cho học sinh ở địa phương mình, chỉ đạo, kiểm tra sâu sát từng phần việc. Mặt khác, UBND cấp huyện, xã cần triển khai ngay Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch. 

Đối với việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu cấp huyện chỉ đạo cấp xã nắm rõ các đối tượng chưa tiêm, vận động tiêm theo quy định; đồng thời đề nghị cấp huyện, xã chủ động tăng cường năng lực của hệ thống y tế, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp khi người dân xét nghiệm dương tính nhưng không được hỗ trợ các dịch vụ y tế./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,327
  • Hôm nay551,599
  • Tháng hiện tại9,512,371
  • Tổng lượt truy cập382,632,708
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây