Cần quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công

Thứ tư - 25/05/2022 14:21 925

(CTTĐTBP) - Sáng nay 25/5, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 đã chủ trì cuộc họp nhằm rà soát tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, UBND thành phố Đồng Xoài, UBND thị xã Bình Long và UBND thị xã Phước Long.

Tổng kế hoạch vốn năm 2022 đã giao UBND thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long, thị xã Phước Long và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh là 3.362 tỷ 520 triệu đồng. Kết quả giải ngân tính đến ngày 24/5 là 484 tỷ 277 triệu đồng, đạt 14,4% kế hoạch tỉnh giao. Kết quả giải ngân phân theo chủ đầu tư, thị xã Phước Long đạt 17,1%, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đạt 15,9%, thị xã Bình Long đạt 10,7%, thành phố Đồng Xoài đạt 8,6%. Theo các đơn vị, nguyên nhân là biến động tăng giá nguyên, nhiên, vật liệu trên thị trường đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các dự án và lập dự toán các dự án, vì đa số các hợp đồng xây dựng trên địa bàn là hợp đồng trọn gói, không điều chỉnh giá. Nguyên nhân chủ quan là công tác chuẩn bị thủ tục thực hiện dự án còn chậm; công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư của một số dự án dù đã chuyển biến nhưng vẫn còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Người đứng đầu phải quyết liệt trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, phải trực tiếp tháo gỡ khó khăn, phải tập trung ráo riết cho việc giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công

Tại cuộc họp, các đơn vị và các sở, ngành đã báo cáo làm rõ những khó khăn, vướng mắc dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; đồng thời phân tích, đánh giá những nguyên nhân, giải pháp quyết liệt tập trung trong thời gian tới cho công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Theo ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, địa phương thành lập Tổ đôn đốc công tác giải ngân vốn đầu tư năm 2022 nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ thực hiện cốt lõi, trọng tâm của năm 2022. Nguyên nhân dẫn đến giải ngân thấp thì đã rõ, giải pháp cũng đã nêu, lúc này cần nhất là cách làm với một quyết tâm cao, các đơn vị, địa phương cần phải nắm rõ lợi thế, cơ hội cùng những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị của tỉnh cũng phân tích, đánh giá những nguyên nhân, giải pháp quyết liệt tập trung trong thời gian tới cho công tác giải ngân vốn đầu tư công

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, cần phải xác định việc giải ngân vốn đầu tư công từng đơn vị, từng địa phương sẽ tác động đến việc giải ngân cũng như sự phát triển của tỉnh, do đó người đứng đầu phải quyết liệt trong thực hiện, phải trực tiếp tháo gỡ khó khăn, phải tập trung ráo riết cho việc giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, đặc biệt là giải quyết về công tác thủ tục. Các báo cáo về giải ngân vốn đầu tư công phải có sự cam kết về kết quả, phải có thời gian hoàn thành, không nói chung chung. Gắn việc giải ngân vốn đầu tư công với mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Đối với những dự án thực hiện tại địa phương, cần có cơ chế phối hợp giữa chủ đầu tư và cơ sở trong quá trình thực hiện, vận động nhân dân trong giải phóng mặt bằng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,118
  • Hôm nay23,492
  • Tháng hiện tại23,492
  • Tổng lượt truy cập406,765,346
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây