Bố trí điểm cố định, lưu động để sẵn sàng tiêm khi người dân đến tiêm

Thứ tư - 31/08/2022 10:17 1528
(CTTĐTBP) - Ngày 31/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2373/UBND-KGVX về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai các điểm tiêm chủng lưu động tại các trường học nhằm sớm hoàn thành mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo công tác phòng chống dịch trong trường học. Phối hợp Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện và khẩn trương hoàn thành việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thực hiện giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng trường học theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường truyền thông, vận động cha/mẹ/người giám hộ của trẻ đồng ý đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch; đăng tải các nội dung truyền thông, lịch tiêm chủng… trên trang thông tin của ngành giáo dục và đào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế; hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngành y tế khi tổ chức tiêm chủng cho học sinh tại các trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng để “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, nắm chắc người chưa tiêm hoặc chưa tiêm chủng đủ liều vắc xin ở từng thôn, ấp, khu phố để vận động, thông báo đến từng hộ gia đình, từng người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời, đúng lịch, đúng đối tượng. Tiếp tục bố trí nhiều điểm tiêm chủng cố định và lưu động trên địa bàn, bố trí bàn tiêm chủng thường xuyên trong và ngoài giờ hành chính, luôn sẵn sàng tiêm chủng ngay khi có người dân đến tiêm./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,198
  • Hôm nay473,465
  • Tháng hiện tại8,516,361
  • Tổng lượt truy cập381,636,698
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây