Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số 

Thứ tư - 06/04/2022 11:50 1076
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng 6/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin của các tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang, các Phó Giám đốc sở và lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc sở tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh hội nghị là dịp để lãnh đạo và cán bộ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện chuyển đổi số; phổ cập kỹ năng số cho các đối tượng tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong từng ngành, lĩnh vực, địa phương; hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã thông qua những nội dung hướng dẫn nhiệm vụ chuyển đổi số trọng tâm năm 2022, nhằm đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số. Đặc biệt đã phân tích, hướng dẫn việc đưa các nội dung chuyển đổi số vào nghị quyết cấp ủy; vào các chương trình, kế hoạch hành động của các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị; việc quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước đối với hoạt động chuyển đổi số; vấn đề bảo đảm an toàn thông tin mạng; hướng dẫn triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng... 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho rằng để chuyển đổi số thành công, yêu cầu đội ngũ lãnh đạo quản lý, cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là đoàn viên thanh niên phải tiên phong đi trước tìm hiểu, xác định vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số. Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tùy vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành triển khai việc chuyển đổi số phù hợp, hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,424
  • Hôm nay529,241
  • Tháng hiện tại9,490,013
  • Tổng lượt truy cập382,610,350
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây