Bình Phước xúc tiến đầu tư tại tỉnh Phúc Kiến

Thứ sáu - 31/05/2024 07:53 889
(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc, chiều 30/5, tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), tỉnh Bình Phước phối hợp với chủ đầu tư Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico tổ chức hội nghị gặp gỡ lãnh đạo thành phố Tuyền Châu và các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh Phúc Kiến.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

h2 19240530052024
h3 19241030052024
h4 19241630052024
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; các đại biểu và đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tham dự hội nghị

 

Bình Phước có “nền tảng 4 tốt”

Tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Phúc Kiến những điểm nổi bật về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính, chuyển đổi số và những quyết tâm của tỉnh Bình Phước. Đồng thời khẳng định với “nền tảng 4 tốt” (hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt), Bình Phước xác định mục tiêu đáp ứng tốt nhất các nhu cầu, làm hài lòng các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

h5 19242330052024
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của Bình Phước

 

Bình Phước hiện có hơn 400 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 4,3 tỷ USD, đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Trung Quốc dẫn đầu có số dự án FDI vào Bình Phước với 132 dự án, gần 1,2 tỷ USD. Doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư thành công tại tỉnh Bình Phước ở các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, gỗ, giày da, vải, kim loại, điện tử… Đặc biệt là dự án Nhà máy sản xuất lốp xe HAOHUA (Việt Nam) thuộc Tập đoàn HAOHUA với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, đã được tỉnh Bình Phước trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 9/2023.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, Bình Phước đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Trung Quốc đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh. Bình Phước luôn coi trọng đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Và tin tưởng rằng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Trung Quốc, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên trong tương lai. 

Chính sách đầu tư được doanh nghiệp quan tâm

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tại Phúc Kiến cũng được thông tin về tình hình kinh tế Việt Nam và quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các ưu đãi đầu tư tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico và các lưu ý khi đầu tư vào Việt Nam.

h10 19251230052024
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh điều hành phần tọa đàm thảo luận và trực tiếp trả lời các ý kiến của đại biểu

Thay mặt chủ đầu tư Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico, ông Huỳnh Thành Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico mong muốn có cơ hội được đồng hành, hợp tác cùng các hiệp hội doanh nghiệp thành phố Tuyền Châu và các địa phương lân cận để cùng nhau hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Trung Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam. Ông tin tưởng với sự hỗ trợ quyết liệt từ chính quyền địa phương cùng các lợi thế của tỉnh Bình Phước, của Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico, các doanh nghiệp tỉnh Phúc Kiến sẽ tìm thấy cơ hội phát triển bền vững, hoạt động hiệu quả và thành công tại Bình Phước.

h8 19245930052024
Ông Huỳnh Thành Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico phát biểu tại hội nghị

 

h9 19250530052024
Ông Diêu Phi, Phó Thị trưởng thành phố Tuyền Châu trao đổi thảo luận tại hội nghị

 

h6 19243530052024
h7 19244130052024
Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Phước dự hội nghị, sẵn sàng trả lời, giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp

Trong phần tọa đàm, lãnh đạo thành phố Tuyền Châu, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về tình hình cung cấp điện, thủ tục mua - thuê đất và đầu tư xây nhà xưởng; những lưu ý trong thủ tục cấp phép đầu tư và đăng ký kinh doanh; những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các nhà đầu tư, quy trình - thủ tục cấp giấy chứng nhận hàng hóa… các quy định đầu tư đối với ngành giày da, dệt may, chế biến thực phẩm… Những nội dung này đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Bình Phước, chủ đầu tư Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico trả lời trực tiếp, cụ thể tại hội nghị. 

Bình Phước tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Trung Quốc và Việt Nam là hai nước gần gũi, có nhiều điểm tương đồng, trong những năm qua, dưới sự định hướng đúng đắn của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, sự nỗ lực, hợp tác chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương của hai nước, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

img 9815 19252430052024
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

 

Từ năm 2004 đến nay, Trung Quốc liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Đến nay, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc năm 2023 xấp xỉ 171,9 tỷ USD. Tính đến tháng 02/2024, Trung Quốc có 4.304 dự án vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký là 27,67 tỷ USD, đứng thứ 6/145 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

 

Tỉnh Bình Phước đang trở thành địa phương nổi lên trong thu hút đầu tư nước ngoài bởi có vị trí địa lý thuận lợi trong việc kết nối giao thông cảng biển, sân bay và trung tâm kinh tế lớn Thành phố Hồ Chí Minh. Bình Phước cũng không bị tác động đáng kể của biến đổi khí hậu như nước biển dâng, trong khi đó quỹ đất rộng lớn, địa hình bằng phẳng là lợi thế quan trọng cho việc phát triển nhiều ngành kinh tế, đặc biệt là phát triển hạ tầng công nghiệp.

Phương hướng phát triển kinh tế đã được tỉnh xác định rõ trong quy hoạch và các chủ trương, định hướng phát triển là lấy phát triển công nghiệp làm trung tâm, tập trung thu hút phát triển các ngành công nghiệp mà tỉnh có thế mạnh, đồng thời xây dựng các chính sách theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển công nghiệp. Chúng tôi cũng đang tập trung khai thác tối ưu lợi thế về quỹ đất và các điều kiện thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp nhằm đưa Bình Phước trở thành địa phương có hạ tầng công nghiệp thuận lợi để thu hút đầu tư.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
Nguyễn Mạnh Cường

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Bình Phước đang có khát vọng phát triển mạnh mẽ và đang đổi mới, vươn lên nhanh chóng, trở thành địa phương phát triển kinh tế năng động. Tăng trưởng GRDP của Bình Phước trong nhiều năm qua luôn dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ. Với những lợi thế đó, Bình Phước chắc chắn sẽ mang lại những giá trị cho các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp đến đầu tư, làm ăn tại tỉnh Bình Phước.

h12 19253430052024
Ông Huỳnh Thành Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico tặng hoa tri ân lãnh đạo thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến

Bình Phước đang phát huy các tiềm năng để từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư. Quy hoạch tỉnh hiện nay đã được Chính phủ phê duyệt, đồng thời tỉnh cũng đang tích cực, chủ động hoàn chỉnh rất nhiều đề án có tính chất định hướng trong tất cả các lĩnh vực, từ kết cấu hạ tầng công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, đến khoa học công nghệ, đô thị, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính.

Hiện nay, Bình Phước đang nỗ lực để triển khai các dự án kết nối giao thông quan trọng, trong đó có hai dự án cao tốc kết nối với hai khu vực quan trọng là Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Nguyên, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2024.

Tỉnh Bình Phước luôn hoan nghênh các doanh nghiệp của Phúc Kiến, của Tuyền Châu và của Trung Quốc sang thăm và tìm hiểu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, đến thăm tỉnh Bình Phước để tìm hiểu các điều kiện, các cơ hội hợp tác kinh doanh.

h13 19254230052024
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

 

Bình Phước đang quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch, tiếp tục rà soát các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, xây dựng cơ chế đồng hành với doanh nghiệp, hỗ trợ và đối thoại thường xuyên với các doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Với các trọng tâm chính sách nêu trên, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư từ Trung Quốc cũng như các nhà đầu tư từ Phúc Kiến và thành phố Tuyền Châu đến với tỉnh Bình Phước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
Nguyễn Mạnh Cường

 

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Hua Feng tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Hua Feng là tập đoàn đa ngành nghề, trong đó đáng chú ý là sản xuất vải dệt thoi, dệt kim, đan móc, sản xuất các loại dây bện và lưới, may trang phục, sản xuất giày, dép, tái chế nhựa…

“Các doanh nghiệp Trung Quốc gần đây đang có xu hướng mở rộng sản xuất ra bên ngoài, trong đó có Việt Nam. Được biết, Tập đoàn Hua Feng cũng có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam, tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón. Tỉnh sẽ làm việc tích cực với tập đoàn nói riêng, các đối tác nói chung để đảm bảo trình tự thủ tục cũng như những khó khăn sẽ được giải quyết một cách phù hợp nhất”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay167,825
  • Tháng hiện tại6,870,362
  • Tổng lượt truy cập406,156,342
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây