Bình Phước triển khai Nghị quyết 126 của Chính phủ

Thứ năm - 21/10/2021 07:16 2078
(CTTĐTBP) - Chiều 20/10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị trực tuyến tới các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kết luận hội nghị


Theo đánh giá, quá trình triển khai Nghị quyết số 68 thời gian qua có một số quy định chưa phù hợp với thực tiễn. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 8/10/2021 về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68 về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã nêu ra những điểm mới của Nghị quyết 126 và đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương quán triệt triển khai thực hiện ngay nhằm tháo gỡ những khó khăn, tạo thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nguồn chi hỗ trợ từ Trung ương với 6 chính sách theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ ở Bình Phước đạt 100% trên số được phê duyệt. Chi hỗ trợ theo chính sách từ nguồn địa phương cho người lao động tự do đến ngày 23/8/2021 với tổng hơn 68,134 tỷ đồng, đạt 89% số tiền đã được phê duyệt.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, việc Bình Phước đã nhanh chóng triển khai thực hiện chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 đúng đối tượng, đúng chính sách đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao. 

Tuy nhiên, nguồn ngân sách ở các địa phương đang gặp khó khăn, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố báo cáo rõ về Sở Tài chính trong ngày 22/10. Trên cơ sở đó, Sở Tài chính đề xuất với UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn lực để chi hỗ trợ đủ cho các nhóm đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 đã được phê duyệt. Đồng thời, các địa phương cũng khẩn trương tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng, để kịp thời chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 126 của Chính phủ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập880
  • Hôm nay29,871
  • Tháng hiện tại29,871
  • Tổng lượt truy cập386,572,924
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây