Bình Phước: Tổ chức Lễ Kỳ Yên đình thần Tân Khai 2022

Thứ hai - 18/04/2022 13:58 1802
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay 18/4 (nhằm ngày 18 tháng 3 năm Nhâm Dần), Ban trị sự Đình thần Tân Khai tổ chức lễ Kỳ Yên năm 2022.

Tham dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hớn Quản cùng đông đảo người dân trong và ngoài huyện.

Lãnh đạo huyện Hớn Quản thắp hương cầu mong mưa thuận, gió hòa dịp lễ Kỳ Yên tại Đình thần Tân Khai

Lễ Kỳ Yên ở Đình thần Tân Khai diễn ra ngày 18/3 âm lịch hằng năm. Đây không chỉ là lễ hội mang ý nghĩa tâm linh, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, dân giàu nước mạnh, mà còn là ngày hội tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của những tiền nhân đã khai hoang mở đất nói riêng và của người dân vùng Nam Bộ từ bao đời nay nói chung.

Phần lễ có các nghi thức dâng hương, dâng rượu, dâng trà, đọc bài văn tế cầu nguyện và cảm tạ Thành hoàng, Tiên hiền, Hậu hiền, thần Nông, thần Hổ, ông Nam Hải, bà Ngũ hành… đã phù hộ cho dân làng có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước bàn giao “Sắc phong thần” Đình thần Tân Khai của Vua Tự Đức năm 1852 cho Ban trị sự quản lý và bảo tồn

Ngoài lễ Kỳ Yên diễn ra ngày 18/3 âm lịch, Đình thần Tân Khai còn tổ chức lễ Cầu Bông diễn ra vào ngày 18/8 âm lịch. Đây là 2 lễ lớn được Ban trị sự Đình thần Tân Khai tổ chức và duy trì hằng năm.

Sắc phong Đình thần Tân Khai
Nhiều người dân ở địa phương khác dự lễ Kỳ Yên tại Đình thần Tân Khai

Được sự hỗ trợ của Sở Nội vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước và các ngành, dịp này Ban trị sự Đình thần Tân Khai tổ chức đón nhận,  rước “Sắc phong thần” Đình thần Tân Khai của Vua Tự Đức năm 1852 bị lưu lạc./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập964
  • Hôm nay319,830
  • Tháng hiện tại8,362,726
  • Tổng lượt truy cập381,483,063
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây