Bình Phước làm việc với phái đoàn tham vấn của Ngân hàng Phát triển châu Á

Thứ hai - 04/07/2022 17:09 1196

 

(CTTĐTBP) - Chiều nay 4/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Thành cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với phái đoàn tham vấn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Nội dung buổi làm việc nhằm thảo luận những vấn đề ADB quan tâm để tài trợ vốn thực hiện Dự án cơ sở hạ tầng định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Bình Phước.

Toàn cảnh buổi làm việc

Dự án gồm 3 hợp phần, đó là: Hạ tầng chống ngập lụt TP. Đồng Xoài và cải tạo cảnh quan đô thị; Cải thiện kết nối mạng lưới đường bộ; Hỗ trợ tăng cường năng lực thể chế, chính sách. Tổng mức đầu tư dự án gần 4.560 tỷ đồng, trong đó vốn vay ADB 150 triệu USD, tương đương 3.471 tỷ đồng; vốn đối ứng 1.000 tỷ đồng; vốn viện trợ không hoàn lại 88 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh do tác động của biến đổi khí hậu
Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài thuyết trình dự án đi qua địa bàn

Thông tin thêm đến đoàn tham vấn, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bình Phước có 2 mùa mưa, nắng. Mùa mưa thường xảy ra lũ, lụt và sạt lở đất, ngoài ra còn xảy ra gió lốc gây thiệt hại đáng kể về hoa màu, cây cối và nhà cửa của người dân. Về mùa khô, nhiều địa bàn trong tỉnh mực nước ngầm xuống thấp nên xảy ra hạn hán. Riêng trong khu vực dự án có khoảng 2.000 hộ bị ảnh hưởng với diện tích khoảng 700 ha. Tại TP. Đồng Xoài, hằng năm khu vực cầu 2 giáp suối Rạt thuộc 2 phường Tân Đồng và Tân Thiện thường xuyên bị ngập lụt với khoảng 200 ha.

Thành viên phái đoàn tham vấn của ADB trao đổi tại buổi làm việc
Thành viên phái đoàn tham vấn của ADB trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên của phái đoàn tham vấn ADB đã tìm hiểu nhiều vấn đề liên quan đến những tác động của biến đổi khí hậu đối với Bình Phước; tần suất thiên tai diễn ra trong năm; mức độ thiệt hại, kế hoạch ứng phó của tỉnh nói chung và của dự án nói riêng; tình hình dân cư, đời sống của người dân trong vùng dự án; vấn đề chuyển đổi cây trồng và nghiên cứu các loại cây trồng để thích ứng với ngập lụt, khô hạn do biến đổi khí hậu gây ra. Ngoài ra, đoàn còn quan tâm đến tiến độ thực hiện các hợp phần mà dự án đang triển khai.

Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Thành giải trình những vấn đề đoàn quan tâm
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh giải trình những vấn đề đoàn quan tâm

Những vấn đề đoàn quan tâm đã được lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh trả lời trực tiếp tại buổi làm việc, đồng thời mong muốn ADB có thỏa ước với tỉnh để tài trợ nguồn vốn thực hiện dự án này./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,180
  • Hôm nay232,388
  • Tháng hiện tại10,532,895
  • Tổng lượt truy cập372,538,698
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây