Bình Phước kiến nghị nhiều nội dung quan trọng tại Hội nghị tổng kết ngành Kế hoạch – Đầu tư

Thứ tư - 04/01/2023 14:29 1254
(CTTĐTBP) - Sáng 4/1, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và kết nối trực tuyến với điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
HINH 01
Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước
Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương dự tại điểm cầu trung tâm. Tại điểm cầu Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị.

Năm 2022 vừa qua, kinh tế nước ta đã phục hồi tích cực, tăng trưởng đạt 8,02% (kế hoạch 6 - 6,5%). Thu ngân sách nhà nước tăng 14%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11,5% so với năm 2021. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 732 tỉ đô la Mỹ, tăng 10% so với năm 2021. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ở mức 3,15% so với cùng kỳ. 

Để đạt được những kết quả ấy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có những đóng góp rất quan trọng. Với vai trò là cơ quan tham mưu, tổng hợp về kinh tế - xã hội, Bộ đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng các kịch bản tăng trưởng, tranh thủ thời cơ phục hồi và tạo động lực mới cho phát triển kinh tế đất nước. 

Bộ cũng đã kịp thời nghiên cứu, theo dõi, đánh giá và dự báo sát tình hình để tham mưu các kịch bản phát triển phù hợp, các giải pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu các tác động tiêu cực. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu nghiên cứu, triển khai các biện pháp nhằm tiếp tục thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao; thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, cụ thể hóa các chính sách phát huy mô hình kinh tế mới như: kinh tế ban đêm, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn…

Tại hội nghị, tham luận của các bộ, ngành, địa phương đã góp phần làm rõ hơn nữa những thành tựu về mọi mặt mà đất nước ta đạt được trong năm 2022. Từ đó, làm rõ vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước.
HINH 03
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền phát biểu tham luận tại hội nghị
Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã có bài phát biểu quan trọng nhằm làm rõ những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm 2022, đồng thời có những kiến nghị với Thủ tướng Chính Phủ, và các bộ, ngành. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền bày tỏ sự đồng tình và thống nhất cao với Báo cáo tổng kết công tác năm 2022, nhiệm vụ năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, đánh giá cao vai trò tham mưu tổng hợp của Bộ cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong ban hành Nghị quyết trong năm 2022. 

Về kết quả năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Bình Phước đã chủ động, tích cực tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp đưa kinh tế của tỉnh vượt qua khó khăn, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế của cả nước. Kết quả, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8,42%, (kế hoạch 7-7,5%). Thu ngân sách 14.282 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2021. Thu hút đầu tư trong nước và phát triển doanh nghiệp có nhiều khởi sắc. Số doanh nghiệp thành lập mới đạt 1.150 doanh nghiệp, tăng 8% so với năm 2021. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, cải cách thủ tục hành chính và xây dựng chính quyền điện tử đạt kết quả tích cực, 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia và vươn lên đứng đầu cả nước. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị với Thủ tướng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là bổ sung các chính sách hỗ trợ tín dụng, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, Trung ương tiếp tục quan tâm và hỗ trợ thêm nguồn ngân sách trung ương cho các chương trình mục tiêu Quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn vốn ngân sách nhà nước tham gia vào dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) để sớm triển khai thực hiện dự án này./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,218
  • Hôm nay236,405
  • Tháng hiện tại7,116,361
  • Tổng lượt truy cập380,236,698
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây