Bình Phước dự kiến xây dựng 15 trạm BTS biên giới giai đoạn 2022-2025

Thứ ba - 22/02/2022 14:53 2016
(CTTĐTBP) - Sáng nay (22/2), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để xem xét, giải quyết các vấn đề liên quan đến điện cho các trạm BTS biên giới năm 2021, việc bàn giao đất cho doanh nghiệp xây dựng trạm BTS và định hướng xây dựng trạm BTS biên giới năm 2022.
 

Về tiến độ xây dựng trạm BTS biên giới năm 2021, báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tại cuộc họp nêu rõ, đối với 5 vị trí giao cho Viettel Bình Phước xây dựng, 1 vị trí do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và 1 vị trí do Viettel Bình Phước đề xuất thêm, có 5 vị trí đã xây dựng và đưa vào phát sóng, 1 vị trí chưa bàn giao đất và 1 vị trí chưa được triển khai. Đối với 6 vị trí giao cho Viễn thông Bình Phước xây dựng, có 3 vị trí đã phát sóng, 3 vị trí còn lại mới được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông thuận chủ trương, hiện đã nhận bàn giao mặt bằng, dự kiến phát sóng trong quý II/2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp

Về điện, một số trạm BTS biên giới do Viettel Bình Phước triển khai hiện vẫn đang chạy năng lượng mặt trời, ngành điện chưa bố trí được lưới điện. Vì vậy khi duy trì chạy bằng điện năng lượng mặt trời, đầu tư hệ thống và nhân lực cao, thời gian dài sẽ không duy trì được. Còn các trạm BTS do Viễn thông Bình Phước triển khai đều ở tình trạng điện rất yếu hoặc chưa có điện.

Lãnh đạo Viettel Bình Phước nêu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các sở, ngành, doanh nghiệp viễn thông đã làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề điện và việc bàn giao đất cho doanh nghiệp xây dựng trạm BTS biên giới. Những khó khăn, vướng mắc này đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chỉ đạo, giải quyết ngay tại cuộc họp.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang báo cáo tiến độ xây dựng trạm BTS biên giới năm 2021 tại cuộc họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng thống nhất với kiến nghị bổ sung thêm 1 trạm BTS mới theo đề xuất của Công ty cổ phần Cao su Sông Bé. Như vậy, trong giai đoạn 2022-2025, tỉnh Bình Phước dự kiến xây dựng 15 trạm BTS trên tuyến biên giới. Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương có văn bản gửi các bên liên quan để sớm triển khai công việc tiếp theo.

Liên quan đến vấn đề điện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh việc sử dụng nguồn vốn đầu tư công để hỗ trợ xây dựng các tuyến đường điện phục vụ cho các trạm BTS tuyến biên giới. Đối với các dự án xây dựng trạm BTS biên giới năm 2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có lộ trình trên nguyên tắc “dễ làm trước, khó làm sau”. Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành với tỉnh, cố gắng triển khai công việc của mình, sớm đưa các trạm BTS đi vào hoạt động. Các trạm càng sớm đi vào hoạt động thì người dân khu vực đó càng sớm được hưởng lợi./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Hôm nay32,611
  • Tháng hiện tại4,943,967
  • Tổng lượt truy cập411,685,821
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây