Bình Phước - Bến Tre trao đổi kinh nghiệm triển khai phần mềm ‘Sổ tay đảng viên điện tử’

Thứ bảy - 17/06/2023 19:34 1353
(CTTĐTBP) - Chiều nay 17/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đã có buổi tiếp, trao đổi kinh nghiệm hợp tác triển khai thực hiện “Sổ tay đảng viên điện tử” với đoàn cán bộ tỉnh Bến Tre do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến làm trưởng đoàn.


Tại buổi trao đổi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến cho biết, hiện nay Bến Tre đã phối hợp Tập đoàn Viettel xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cho các cơ quan Đảng theo chủ trương của Trung ương và tỉnh. Nhằm triển khai có hiệu quả thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, đoàn công tác tỉnh Bến Tre mong các ban, ngành tỉnh Bình Phước chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” để áp dụng có hiệu quả tại địa phương.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi tiếp và làm việc đoàn cán bộ tỉnh Bến Tre
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Bình Phước có 21 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, với 38.639 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 736 tổ chức cơ sở đảng, 2.387 chi bộ trực thuộc. Thực hiện chủ trương của Trung ương và Tỉnh ủy, Bình Phước đã ban hành kế hoạch số 64 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Thông tin -Truyền thông xây dựng bản thảo “Sổ tay đảng viên điện tử”. 

Qua học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thái Bình và Thái Nguyên, tỉnh Bình Phước tổ chức lấy ý kiến và xây dựng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” có các chức năng là cung cấp, định hướng thông tin, quản lý đảng viên, khai thác tài liệu, văn kiện và khảo sát lấy ý kiến, trao đổi, giao việc…
 

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và Bến Tre trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Bình Phước cũng chọn 3 đơn vị là Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ thành phố Đồng Xoài và Đảng bộ huyện Đồng Phú làm điểm triển khai thực hiện. Qua thời gian thử nghiệm thí điểm, cơ bản đảng viên đồng thuận trong việc sử dụng ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đặc biệt, sau mỗi đợt học nghị quyết, đảng viên vào trả lời câu hỏi khảo sát trực tiếp nội dung và từ đó đã đánh giá, kiểm tra được nhận thức của đảng viên sau khi học nghị quyết…
 

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước
Lãnh đạo tỉnh tặng quà đặc sản Bình Phước cho lãnh đạo tỉnh Bến Tre

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Bến Tre, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng cho rằng, Sổ tay đảng viên điện tử là ứng dụng được tỉnh Bình Phước xây dựng trong thời gian ngắn với các nhiệm vụ và yêu cầu đặc thù. Trong quá trình triển khai cũng có khó khăn, nên việc chọn, đăng thông tin của đảng viên, sinh hoạt chi bộ... cũng cần phải tính toán, chọn lọc.
 

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước chụp hình lưu niệm với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Về kỹ thuật thiết kế, ứng dụng của Bình Phước chưa hoàn thiện, còn tiếp tục hoàn chỉnh, để dễ sử dụng và đảm bảo các mục tiêu đề ra... Trong thời gian tới, Bình Phước sẽ tổ chức kiểm tra, khảo sát tại 3 đơn vị điểm và tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai để rút kinh nghiệm trước khi triển khai toàn diện trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,126
  • Hôm nay228,756
  • Tháng hiện tại3,800,590
  • Tổng lượt truy cập390,343,643
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây