Bình Long thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư

Thứ sáu - 15/09/2023 13:22 1231
(CTTĐTBP) - Sáng 15/9, Ban Chỉ đạo thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) thị xã Bình Long phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và CNCH tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao.

Với tình huống giả định, vào lúc 08 giờ 00 xảy ra cháy tại một nhà dân thuộc tổ 01, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến. Đám cháy ban đầu 50m2, sau đó cháy lan sang các nhà dân lân cận. Nguyên nhân cháy là do trong quá trình sử dụng dây dẫn điện và thiết bị tiêu thụ điện cũ, quá tải, chập mạch gây nên cháy. Đám cháy nhanh chóng lan rộng do chất cháy đa dạng, vận tốc cháy lan nhanh.
Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH có mặt tại hiện trường để hỗ trợ dập lửa và CNCH
Khi xảy ra cháy, các thành viên trong hộ gia đình và các hộ dân liền kề đã sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa, dùng kìm cộng lực phá cửa cứu người bị mắc kẹt và gọi điện báo cháy đến lực lượng Công an thị xã Bình Long và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh.

Sau khi tiếp nhận tin báo cháy, lực lượng chữa cháy và CNCH Công an thị xã đã điều 2 xe chữa cháy, cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Đồng thời, xe cứu thương của Trung tâm Y tế thị xã đã đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu người bị nạn. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường
Việc thực tập nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra đối với các cơ sở, đặc biệt là khu vực tập trung đông người, khu dân cư, nhà ở liền kề. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi xảy ra hỏa hoạn./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,046
  • Hôm nay214,616
  • Tháng hiện tại4,593,274
  • Tổng lượt truy cập391,136,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây