Bình Long họp mặt chức sắc, chức việc, già làng tiêu biểu

Thứ tư - 24/04/2024 08:43 41
(CTTĐTBP) - Chiều 23/4/2024, Thị ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Bình Long đã tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo; già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

Tham dự buổi họp mặt có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ; Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã Nguyễn Thị Loan. 
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt
 
Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ phát biểu tại buổi họp mặt
Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 06 tôn giáo đang hoạt động gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Phật giáo Hòa Hảo và Tịnh Độ cư sĩ Phật hội, với tổng số tín đồ là 12.358 tín đồ, chiếm 20,4% dân số thị xã; có 20 chức sắc, 38 chức việc, 18 cơ sở thờ tự. Tổng số hộ dân tộc thiểu số là 1.445 hộ/6.022 khẩu, chiếm 9,88% dân số toàn thị xã. Trên địa bàn thị xã có trên 14 thành phần dân tộc thiểu số định cư đan xen lẫn nhau, với 15 già làng, người có uy tín.

Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thị xã ổn định, các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo, già làng người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, các tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội ở địa phương. Trong năm 2023 và nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã đã vận động quà hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã được 9.310 phần; cấp, phát thuốc, chữa bệnh miễn phí cho 11.340 người, phát 40.360 thang thuốc; mổ mắt cho 56 người, nấu cơm cho bệnh nhân nghèo… với tổng kinh phí hơn 4,931 tỷ đồng. Các già làng, người có uy tín luôn là những tấm gương tiêu biểu, tích cực vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, bài trừ hủ tục lạc hậu, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân cư.
image 20240424082616 2
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian vừa qua
Tại buổi họp mặt, các vị chức sắc các tôn giáo, các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023, quý 1 năm 2024 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, UBND thị xã đã thực hiện đạt và vượt 19/21 chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã năm 2023 đạt 11,88%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện năm 2023 là 309,211 tỷ đồng, đạt 74% dự toán tỉnh giao và 74% dự toán thị xã giao. Tổng chi ngân sách nhà nước là 850,066 tỷ đồng, đạt 140% dự toán dự toán tỉnh giao và 78% dự toán thị xã giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 93,3 triệu đồng. Trong năm, thị xã giảm 0,264% hộ nghèo; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 4.135 lao động.
 
Đại diện các tôn giáo, các già làng tiêu biểu phát biểu trao đổi tại buổi họp mặt
Phát biểu tại buổi họp mặt, các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số bày tỏ vui mừng về những kết quả mà thị xã Bình Long đã đạt được trong năm qua và những định hướng trong năm 2024. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo địa phương đã hướng dẫn, tạo điều kiện để hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với tôn chỉ mục đích, tuân thủ quy định pháp luật, quy định của địa phương; khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo tiếp tục đồng hành, cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan phát biểu tại buổi họp mặt
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; cũng như già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội. Trong thời gian tới, lãnh đạo thị xã mong muốn các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, cũng như già làng, người có uy tín tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động tín đồ, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, địa phương phát động.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thị ủy Bình Long trao bằng khen cho các cơ sở tôn giáo
 
Lãnh đạo thị xã Bình Long trao giấy khen cho các cơ sở tôn giáo
Dịp này, các cơ sở tôn giáo có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo tại địa phương đã được UBND tỉnh, thị xã tặng bằng khen, giấy khen./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,244
  • Hôm nay214,314
  • Tháng hiện tại7,414,142
  • Tổng lượt truy cập406,700,122
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây