Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra các dự án trên địa bàn

Chủ nhật - 08/05/2022 20:00 884

(CTTĐTBP) - Chiều nay 8/5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố.

Dự án xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trần Phú, thuộc địa bàn phường Tân Phú và đoạn từ đường Nguyễn Bình đến đường quốc lộ 14, thuộc địa bàn phường Tiến Thành được khởi công xây dựng từ tháng 5/2021.

 Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra thực tế dự án xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn qua phường Tân Phú

Đây là dự án vận động người dân hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng, không áp dụng chính sách bồi thường về đất đai. Đến nay dự án đã triển khai thi công được gần 1,5km trong tổng số trên 3,5 km của toàn tuyến đường. Tuy nhiên, do công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, một số hộ chưa đồng thuận hiến đất, nên việc thi công phải thực thực hiện theo kiểu ngắt đoạn, không thông tuyến và chậm tiến độ.

Qua kiểm tra thực tế và nghe các cơ quan, đơn vị, các phường Tân Phú, Tiến Thành báo cáo những vướng mắc đối với dự án này, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị UBND, Ban quản lý các dự án thành phố đôn đốc đơn vị thi công triển khai thi công ngay các đoạn tuyến đã có mặt bằng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc và giải quyết những vấn đề phát sinh về mặt bằng đối với dự án này để thi công thông tuyến. UBND và các ngành chức năng thành phố cần đề xuất các giải pháp hỗ trợ phù hợp đối với từng trường hợp cụ thể theo tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng có lợi, không để người dân bị thiệt thòi sau khi hiến đất làm đường.

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra công trình xây dựng chợ Tân Thành

Tại dự án xây dựng chợ Tân Thành, hiện khu nhà lồng chợ đã xây dựng xong, hệ thống cấp điện, cấp nước, thoát nước đã hoàn thiện, việc việc phân chia lô và các khu vực buôn bán cũng đã hoàn tất. Xã Tân Thành cùng các cơ quan chức năng đã cho các hộ tiểu thương đăng ký buôn bán kinh doanh trong chợ và tiến hành bốc thăm để sắp xếp vị trí bán.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và xã Tân Thành khẩn trương tổ chức đưa chợ đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tổ chức lập lại trật tự đô thị tại khu vực chợ tự phát ven quốc lộ trước đây. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán không đúng nơi quy định, lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ làm mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,728
  • Hôm nay229,657
  • Tháng hiện tại10,728,198
  • Tổng lượt truy cập383,848,535
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây