Bí thư Thành ủy Đồng Xoài đối thoại với ngành GD&ĐT thành phố

Thứ sáu - 20/05/2022 14:02 1211

(CTTĐTBP) - Sáng nay 20/5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo UBND thành phố đã gặp gỡ, trao đổi với ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố nhằm nắm bắt thực trạng và khó khăn trong công tác GD&ĐT của thành phố.

d1 12582120052022
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng trao đổi tại buổi gặp mặt

Toàn ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài hiện có 40 trường và 38 cơ sở mầm non tư thục độc lập (830 lớp/28.550 học sinh và 1.513 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên). Trong năm học này, ngành GD&ĐT thành phố đã linh động tổ chức các hoạt động dạy học thích ứng linh hoạt với điều kiện dịch bệnh. Đến nay, 100% các trường của thành phố đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối năm học. 

Nhiều khó khăn, vướng mắc của ngành GD&ĐT thành phố đã được lãnh đạo ngành và hiệu trưởng các trường trao đổi tại buổi đối thoại. Đó là tình trạng quá tải học sinh tại một số trường, cơ sở vật chất, giáo viên không đáp ứng đủ số lượng học sinh tăng nhanh hàng năm; thành phố chưa có quỹ đất để bố trí mở rộng, tách trường, thành lập trường mới để giảm tải áp lực học sinh trên lớp; tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tin học, mầm non và thiếu nhân viên y tế học đường là tình trạng chung ở các trường…

Đại diện lãnh đạo Trường THCS Tân Thành trao đổi những khó khăn của trường

Ngành GD&ĐT thành phố cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố quan tâm ưu tiên nguồn lực để phát triển trường, lớp; đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học và xây dựng trường học thông minh; bổ sung biên chế giáo viên cho thành phố Đồng Xoài; thành lập thêm 1 trường THCS trên địa bàn phường Tân Phú trong giai đoạn 2022-2025.

Giáo viên và học sinh Trường tiểu học Tân Phú C trong giờ ngoại khóa

Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng biểu dương những nỗ lực của toàn ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn của ngành GD&ĐT thành phố, nhất là trong tình trạng thiếu giáo viên, cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng nhu cầu. 

Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT thành phố cần tiên phong nâng cao chất lượng đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy; mạnh dạn phát triển hệ thống giáo dục xã hội hóa. Trước mắt, ngành cần có giải pháp tự vận hành, tăng cường, đổi mới, nâng cao trình độ cho giáo viên và có những cách làm sáng tạo trước khi vấn đề thiếu giáo viên có hướng giải quyết căn cơ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,156
  • Hôm nay257,213
  • Tháng hiện tại10,266,380
  • Tổng lượt truy cập372,272,183
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây