Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đầu tư, nâng cấp 16 dự án, công trình thủy lợi

Thứ bảy - 21/05/2022 17:51 3591
(CTTĐTBP) - Ngày 20/5, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (DA ĐTXD) về công tác đầu tư xây dựng các công trình hồ đập, thủy lợi, cấp nước trên địa bàn tỉnh.
 
Đại diện lãnh đạo Ban quản lý DA ĐTXD tỉnh cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, đơn vị làm chủ đầu tư 16 dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa hồ đập, thủy lợi, cấp nước trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn của Trung ương. Quá trình thi công và bảo trì các công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng cũng như khối lượng theo hồ sơ thiết kế. Sau khi hoàn thành, đơn vị đã bàn giao cho đơn vị quản lý, khai thác là Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy lợi Bình Phước.
 
img 1893 18074720052022
Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, đối với công trình hồ chứa nước Darana thuộc Dự án cụm công trình thủy lợi vùng cao, biên giới với tổng vốn đầu tư 380 tỷ đồng tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng đang gặp khó khăn vì 1 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. Đối với các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh cơ bản đã bàn giao, nhưng trên thực tế đơn vị quản lý không đủ năng lực quản lý, khai thác nên đã xuống cấp, hoặc không hoạt động gây lãng phí nguồn vốn đầu tư.
 

img 1892 18074120052022
Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh trả lời ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát cũng phân tích và yêu cầu làm rõ các vấn đề kiến nghị từ ý kiến của cử tri và đơn vị quản lý khai thác công trình sau đầu tư. Trong đó, trách nhiệm việc khảo sát để thiết kế triển khai công trình tại địa điểm không phù hợp, nhất là dự án cung cấp nước sạch cho nông thôn. Đồng thời, sau khi thi công, việc bàn giao dự án cho đơn vị quản lý có thời gian quá lâu làm giảm hiệu quả khai thác công trình, dẫn đến những bất cập cần tháo gỡ, gây phản ứng từ cử tri, đơn vị được bàn giao quản lý khai thác…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban KT-NS HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết cho rằng, việc chất vấn của thành viên đoàn là ý kiến của cử tri và đơn vị được bàn giao quản lý, vận hành khai thác các công trình thủy lợi, cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, với nhiệm vụ được giao, Ban quản lý DA ĐTXD tỉnh cần kịp thời tham mưu HĐND, UBND tỉnh các dự án, công trình triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, phù hợp với tình hình thực tế./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay24,153
  • Tháng hiện tại8,569,673
  • Tổng lượt truy cập381,690,010
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây